Tiếp tục phát hiện tiền chất ma túy "đội lốt" đường thốt nốt

22:56 | 25/08/2014

1,346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/8, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM có kết luận 4 mẫu chất dạng bột màu vàng của Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP HCM gửi sang để giám định có chứa tiền chất Pseudoephedrine.

>> 2 kg tiền chất ma túy ẩn trong đường thốt nốt

Lô hàng quà biếu có chứa tiền chất ma túy.

Ngày 21/8, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh kiểm tra đột xuất lô hàng của một cá nhân (ngụ quận Bình Tân, TP HCM) gửi cho người nhận tại Úc. Đối tượng gửi khai báo lô hàng quà biếu gồm: 4 cây đường thốt nốt và khô mực có trọng lượng 3,1kg gram.

Lực lượng chức năng đã thử nhanh và cho ra phản ứng dương tính. Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh quyết định lấy 4 mẫu đường thốt nốt chuyển Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM để giám định.

Chất ma túy được ngụy trang tinh vi trong cây đường thốt nốt.

Ngày 25/8, Phòng Kỹ thuật hình sự thông báo kết quả lô hàng trên có 2 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang tinh vi trong 4 cây đường thốt nốt. Hồ sơ vụ việc được chuyển sang Phòng cảnh sát tội phạm về ma túy (PC47) để tiếp tục mở rộng điều tra.

Trước đó, ngày 19/8, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh cũng đã phát hiện và bắt giữ 2 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang trong 4 cây đường thốt nốt để chung với kẹo dừa, cá khô, rau câu và xuất đi Úc.

Hưng Long