Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội (Bài 2)

07:10 | 05/08/2015

1,228 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ với trách nhiệm cao nhất, là đại hội của giai đoạn phát triển mới, khí thế mới. Phóng viên Báo Năng lượng Mới đã ghi lại những tiếng nói từ Đại hội.

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội từ ngày 29 đến 31/7/2015. Báo Năng lượng Mới đã ghi lại một số ý kiến của lãnh đạo các đơn vị tại Đại hội.

Giám đốc Công ty Khí Cà Mau Trần Nhật Huy: Đảng ủy xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp, tạo sự phát triển bền vững cho công ty

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội (Bài 2)

Công ty khí Cà Mau là Đảng bộ có 3 chi bộ trực thuộc. Hằng tháng, Đảng bộ đều đánh giá những việc làm được cũng như chưa làm được trong mọi mặt hoạt động, đồng thời chỉ đạo những nhiệm vụ rất cụ thể để các bộ phận chuyên môn cũng như Ban Giám đốc thực hiện theo. Nhờ đó, hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Cái quan trọng nhất, ảnh hướng lớn, mang tính chất lâu dài đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty Khí Cà Mau là việc Đảng ủy chủ trương triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố rất quan trọng đối với một doanh nghiệp, nó giống như việc mình xây dựng tính cách của một con người. Việc triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã tạo cho công ty một sức sống, một thương hiệu và sự khác biệt với các tập thể khác. Ở Công ty Khí Cà Mau, văn hóa doanh nghiệp được xác định là “chuyên nghiệp, trách nhiệm, sáng tạo”. Nó ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động sản xuất - kinh doanh bởi tính chuyên nghiệp không chỉ thể hiện ở cách ăn mặc, đi đứng mà còn thể hiện ở cách làm việc, phối hợp với nhau đúng quy trình…

Đảng ủy cũng thông qua các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Khoa học công ty... để triển khai các phong trào thi đua, triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Ví như qua tổ chức Công đoàn, công ty đã phát động phong trào sáng kiến, sáng tạo và được Hội đồng Khoa học công ty đánh giá. Sáng kiến, sáng tạo nào có hiệu quả, được áp dụng, Đảng ủy công ty đều có những hình thức khen thưởng xứng đáng, phù hợp với các quy định… Nhờ đó, chi phí của công ty giảm đi, còn doanh thu thì tăng lên.

Thành viên HĐQT Tổng Công ty Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) Vũ Xuân Lũng: Phát triển hoạt động kinh doanh gắn với công tác Đảng

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội (Bài 2)

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong những năm gần đây có tốc độ phát triển rất nhanh, đã hội nhập được với quốc tế toàn diện và làm được rất nhiều những công việc mà từ trước tới nay chưa bao giờ đạt được. Tôi cũng hy vọng rằng trong nhiệm kỳ tới, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành mới sẽ dẫn dắt Tập đoàn phát triển mạnh hơn, hội nhập quốc tế một cách sâu rộng hơn, đạt được kết quả tốt hơn, để mà đáp ứng được mong mỏi của người lao động, nhân dân đối với ngành Dầu khí.

Là một tổng công ty về dịch vụ, Ban Thường vụ Đảng ủy chúng tôi luôn cố gắng tìm ra hướng đi tốt nhất, làm sao đó đặt mục tiêu hàng đầu, trong kinh doanh phải bảo toàn vốn, phải nâng cao được doanh thu, lợi nhuận, đảm bảo đời sống cho người lao động. Tập đoàn luôn luôn đánh giá cao vai trò lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, công nhân viên tổng công ty qua kết quả đạt được là năm sau luôn luôn đạt doanh thu, lợi nhuận cao hơn năm trước.

Trong nhiệm kỳ mới 2015 - 2020, Đảng bộ PETROSETCO đặt mục tiêu, phát triển hoạt động kinh doanh gắn với công tác xây dựng và củng cố các tổ chức Đảng, phát triển PETROSETCO thành tổng công ty đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lấy hoạt động thương mại phân phối và dịch vụ dầu khí làm cốt lõi; phấn đấu đưa PETROSETCO trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực phân phối điện tử, viễn thông và cung cấp dịch vụ đời sống; doanh nghiệp quản lý tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp; nhà cung ứng các thiết bị và dịch vụ hậu cần có uy tín trong ngành Dầu khí; phấn đấu đạt nhịp độ tăng trưởng ở mức 5%/năm. Với thế hệ lãnh đạo trong Ban Chấp hành của tổng công ty trong nhiệm kỳ này, tôi tin tưởng rằng PETROSETCO còn vươn xa và sẽ làm được việc mà người lao động cũng như CBCNV Tập đoàn, CBCNV của tổng công ty trông đợi.

Đối với công tác Đảng của PETROSETCO, không những trước đây mà bây giờ luôn luôn đặt hướng bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Công tác Đảng luôn đổi mới, đáp ứng được những yêu cầu trong sản xuất kinh doanh và tạo nòng cốt mạnh mẽ nhất để tổng công ty phát triển đồng đều. Đối với một đơn vị tổng hợp như chúng tôi sinh hoạt đảng phải luôn sáng tạo và đảng viên luôn phải gương mẫu. Đảng bộ phải luôn có hướng đi, có những chỉ đạo đúng đắn trong kinh doanh cũng như tạo động lực để cho sản xuất phát triển. Trong nhiệm kỳ vừa qua chúng tôi rất tự hào khi là một trong những Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng ủy Tập đoàn cũng như lãnh đạo Tập đoàn giao phó, những người lãnh đạo, những người đứng đầu PETROSETCO nhận được danh hiệu: Doanh nhân Dầu khí giỏi, Tổng giám đốc PETROSETCO được công nhận là chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) Trần Hồng Nam: Tập trung đảm bảo an toàn, quản trị hiện đại, chuyên nghiệp

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội (Bài 2)

Dự án Biển Đông được vận hành và đi vào khai thác từ cuối năm 2013 đến nay đã qua một giai đoạn vận hành ổn định và đạt được kết quả khá tốt. Cụ thể là hoạt động an toàn 100%, hiệu suất của giàn luôn luôn đạt trên 97% (những giàn mới trên thế giới khi đưa vào hoạt động mà đạt hiệu suất 93% đã được đánh giá là tốt). Có được kết quả đó là do sự hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn và do cố gắng của CBCNV trong công ty.

Phương hướng sắp tới của Bien Dong POC là Đảng bộ, cũng như ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV công ty tập trung vào một số nhiệm vụ chính như sau: Thứ nhất là, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đặc biệt trong công tác khai thác, cũng như khoan mở rộng mỏ. Thứ hai là, quản trị hiện đại, chuyên nghiệp, từ đó vận hành tiết kiệm mà vẫn đảm bảo hiệu suất cao, đảm bảo mọi thứ đều rõ ràng, minh bạch.

Hai nhiệm vụ “đảm bảo an toàn” và “quản trị hiện đại, chuyên nghiệp” đó đã được phổ biến, thống nhất và quán triệt từ Đại hội Đảng của Bien Dong POC đến tất cả các cuộc họp của ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV. Tất cả đều biết rõ mục tiêu và hướng tới mục tiêu đó.

Bien Dong POC là một đơn vị trẻ, cho nên nếu thành lập được một hệ thống tốt và chuẩn ngay từ ban đầu thì việc áp dụng những công nghệ, kỹ thuật quản trị tiên tiến nhất trên thế giới vào sẽ có “đất” để phát huy.

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, Đảng bộ Bien Dong POC sẽ là đơn vị thực hiện một cách tốt nhất những nhiệm vụ đã đặt ra trong phương hướng hoạt động của Đảng bộ Tập đoàn trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) Nguyễn Đình Lâm: Đào tạo cán bộ là đảng viên, tạo nguồn lực tương lai

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội (Bài 2)

Các nghị quyết của Tập đoàn ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu kinh doanh cũng như kế hoạch kinh doanh của tất cả các đơn vị. Đặc biệt là giai đoạn khủng hoảng về giá dầu, Tập đoàn đã đưa ra nghị quyết chỉ rõ cần “phát huy sức mạnh nội bộ” và đã giúp rất nhiều đơn vị vượt qua khó khăn trong thời điểm đó, điều này đem lại những giá trị rất to lớn đối với Tập đoàn nói chung và các đơn vị nói riêng.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVFC nay là PVcomBank và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ I, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, của Ngân hàng Nhà nước; Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 đề ra đó là: PVFC thực hiện chuyển đổi thành công trở thành ngân hàng thương mại. Quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động, PVFC trước đây và nay là PVcomBank tiếp tục khẳng định vị trí là định chế tài chính mạnh, có uy tín trên thị trường tài chính, ngân hàng của đất nước; hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giao

Đồng thời, Đảng bộ PVcomBank cũng đã được Đảng bộ Tập đoàn tổ chức, đào tạo kinh nghiệm và năng lực, hỗ trợ xây dựng định hướng về công tác lành mạnh báo cáo tài chính, chiến lược kinh doanh mới, là nền tảng phục vụ cho các đơn vị trong Tập đoàn.

Hiện nay, công tác phát triển Đảng cũng như đào tạo cán bộ rất được Tập đoàn nói chung và PVcomBank nói riêng quan tâm. Mặc dù là một ngân hàng, song Đảng ủy và ban lãnh đạo vẫn luôn chú ý hỗ trợ và đào tạo cán bộ là Đảng viên vừa học trong nước, học cao học, tiến sĩ ở nước ngoài. Đây là hình thức đào tạo hiệu quả nhằm tạo nguồn lực tương lai cho Tập đoàn.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan: Sẽ triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống người lao động Dầu khí

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội (Bài 2)

Tuyên truyền sâu rộng trên các kênh thông tin đại chúng về tinh thần, nghị quyết của Đại hội để thông tin Đại hội được phổ biến sâu rộng đến đội ngũ người lao động. Chỉ đạo công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng (về các chỉ tiêu, các giải pháp thực hiện các mục tiêu của Tập đoàn giai đoạn 2015 - 2020) đến đội ngũ người lao động. Tổ chức các hoạt động chào mừng thành công Đại hội: các lễ hội văn hóa, hoạt động chào mừng thành công Đại hội tại các khu vực Hà Nội, Vũng Tàu, TP HCM, Dung Quất… Triển khai các chỉ tiêu, Nghị quyết của Đại hội vào các chương trình hoạt động của Công đoàn Dầu khí, trong 5 chương trình hoạt động của Công đoàn Dầu khí. Tiếp tục phát động các phong trào thi đua: thi đua về đích trước, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua sáng kiến, sáng chế, cải tiến khoa học kỹ thuật, tiếp tục tổ chức thi đua hiến kế phát triển đơn vị, Tập đoàn.

Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) Phạm Việt Anh: Đã đến giai đoạn cần tăng tốc

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội (Bài 2)

PV Trans từng trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo Tập đoàn, sau đó là nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Đến nay, PV Trans đã vươn lên, đưa công ty đi vào hoạt động ổn định. Từ năm 2013, PV Trans đã kinh doanh có lợi nhuận và chia cổ tức với tỷ số lợi nhuận trên vốn từ 10 đến 15%. Ngoài ra, PV Trans còn được tổ chức Việt Nam Report 500 đánh giá là đơn vị vận tải đường thủy số 1 Việt Nam hiện nay. Cổ phiếu của PV Trans trên sàn cũng năm trong Top có thanh khoản cao, được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Thành tựu đó cũng là kết quả của việc linh hoạt trong công tác Đảng.

PV Trans xác định năm 2015 - 2020 sẽ là giai đoạn tăng tốc phát triển. PV Trans sẽ tập trung các dự án trong nước như dự án nhà máy điện than, dự án về lọc hóa dầu Long Sơn, Nghi Sơn, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất… Và tiếp tục duy trì sự phát triển môi trường vận tải ở nước ngoài tại Iran, Trung Đông… Về chủ trương phát triển công tác Đảng tại đơn vị, PV Trans xác định đưa các hoạt động công tác Đảng đi vào thực chất, hiệu quả và bám sát những hoạt động chính trị chính của đơn vị. Qua hoạt động công tác Đảng sẽ lựa chọn được nhiều cán bộ vừa tốt về tư cách, đạo đức, vừa có trình độ chuyên môn. Điều tiên quyết của PV Trans trong hoạt động hiện tại là đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực. Vừa đào tạo cán bộ cấp trung vươn lên cán bộ quản lý cấp cao hơn. Đồng thời đào tạo các đảng viên trẻ để có định hướng phát triển, xây dựng các chính sách để thu hút nguồn nhân tài.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hóa dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) Phạm Anh Tuấn: Gắn liền công tác Đảng với hoạt động sản xuất, kinh doanh

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội (Bài 2)

Thời gian qua PVTEX gặp khá nhiều khó khăn như xây dựng các dự án chậm tiến độ, nhà máy đã phải dừng sản xuất một thời gian khá dài, khi hoạt động trở lại thì các cán bộ chủ chốt đã đi khá nhiều… Thành thử công ty phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Rất may mắn là trong thời gian đó, công ty luôn nhận được dự quan tâm, chỉ đạo từ Đảng ủy Tập đoàn, Ban Giám đốc cũng như lãnh đạo đơn vị.

Các hoạt động Đảng tại PVTEX đều được triển khai đầy đủ theo chỉ đạo của Tập đoàn, từ Đảng bộ công ty đến các đơn vị cơ sở. Những chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ đều được xây dựng chương trình cụ thể, từ đó triển khai để các chi bộ làm theo. Trong kỳ Đại hội vừa qua, Đảng bộ công ty đã tiến hành bầu cử thay đổi, bổ sung nguồn nhân lực trong BCH Đảng bộ các đơn vị, tìm kiếm những gương mặt có năng lực, kinh nghiệm đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đội ngũ này, PVTEX xác định nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ công ty là vừa sản xuất, vừa kinh doanh. Đây là nhiệm vụ chính yếu và hiện đang được công ty triển khai quyết liệt.

Theo chỉ đạo của Tâp đoàn trong tổ chức nhân sự cơ sở thì từ các nhóm trưởng sản xuất cho đến quản đốc rồi phó quản đốc, các ca sản xuất đều là những người được tuyển chọn xuất sắc, hầu hết đã là đảng viên. Hiện nay, một điều may mắn là đội ngũ đảng viên trẻ trong công ty rất nhiều, phân bố ở hầu hết các ban, ngành, đến các cơ sở sản xuất. Đội ngũ này rất tích cực tham gia vào các hoạt động Đảng và đang đóng vai trò chủ đạo trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Đội ngũ này cũng thực hiện nhiệm vụ sống còn mà công ty giao phó đó là đảm bảo tốt chất lượng của sản phẩm. Đây cũng là điểm nhấn của PVTEX. Hiện việc làm sao để đảm bảo kinh doanh, nắm bắt được thị trường chuẩn bị cho cuộc gia nhập thị trường mà PVTEX đang hướng tới là tập trung vào các khu vực khối đơn vị kinh doanh.

Nguyễn Hồng Minh - Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam: Xây dựng cơ chế phát huy tính năng động, sáng tạo

Tiếng nói tâm huyết từ Đại hội (Bài 2)

Trong nhiệm kỳ vừa qua Tập đoàn đã có những bước phát triển rất mạnh về cả chiều rộng và chiều sâu, điều đó cho thấy vai trò của Đảng bộ Tập đoàn rất quan trọng. Đảng bộ Tập đoàn đã đoàn kết được lực lượng, quyết liệt triển khai và triển khai một cách đồng bộ sâu sát, cụ thể để tạo ra những thành tích mà chúng ta đã thấy. Điều đáng tự hào nhất là trong nhiệm kỳ vừa qua là chúng ta phát triển lên tầm cao mới. Đầu tiên là sự đồng bộ trong toàn bộ chuỗi hoạt động của dầu khí, thứ hai là hiệu quả hoạt động trong từng khâu đó đều đạt được những kết quả mà chúng ta rất ấn tượng, từ chỉ tiêu tăng trưởng, đóng góp ngân sách Nhà nước, gia tăng sản lượng, trữ lượng cũng như các vấn đề về mặt an sinh xã hội. Tôi cho rằng chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu của Tập đoàn trong nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) chúng tôi luôn bám sát tất cả những chỉ đạo cũng như nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy cấp trên và chiến lược phát triển của Tập đoàn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Viện có nhiều chủ trương, ra nhiều nghị quyết cụ thể nhằm bảo đảm để VPI phát triển theo đúng định hướng đã đề ra. Từ những chỉ đạo của Đảng bộ VPI, trong thời gian qua Viện đã xây dựng được một cơ chế để phát huy tính năng động, tự chủ, sáng tạo và trách nhiệm của tất cả công nhân viên cũng như những người làm khoa học để xây dựng Viện có được thành tích như hôm nay. Nguồn nhân lực chất lượng cao có nhiều đóng góp vào thành công của Viện cũng như đóng góp cho sự phát triển chung của Tập đoàn.

Nhóm Phóng viên

Năng lượng Mới 445

DMCA.com Protection Status