"Tiếng hát đổi nỗi đau" gây xúc động ở Bệnh viện E

14:45 | 04/11/2012

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mang theo sứ mệnh cao cả, ngày 2/11 chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 25 đã chở đầy âm nhạc của tình yêu thương, mang những tấm lòng thiện nguyện đến các bệnh nhân và tập thể y, bác sĩ tại Bệnh viện E (số 87 Trần Cung, Quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Mang theo tinh thần “hát cho bệnh nhân nghe”, từ 14h30, các ca sĩ gồm cặp vợ chồng sắp cưới Hà Anh – Hoàng Yến, ca sĩ Tuấn Phương, Thanh Duyên đã trực tiếp đi đến các phòng bệnh để thăm hỏi, đem lời ca tiếng hát của mình như một “quà tặng đặc biệt” dành cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

 

Bố hồ hởi bế con đang bị ốm đi xem hát.

 

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - PGĐ bệnh viện chia sẻ: “Trong bệnh viện, có người chỉ nằm 2 ngày nhưng cũng có nguời nằm đến 2 năm rồi. Những ngày nằm viện là những ngày bệnh nhân phải đối mặt với những nỗi lo lắng về sức khoẻ, tính mạng, công việc, gia đình… Phần lớn bệnh nhân chỉ có thể nghe nhạc trên ti vi, còn các y bác sĩ cũng quá bận rộn với bệnh nhân nên họ ít đuợc thuởng thức những liveshow âm nhạc”.

Mới chỉ ít phút trước, nhiều gương mặt vẫn còn lộ rõ sự mệt mỏi sau ngày làm việc căng thẳng, sau những cơn đau đớn do bệnh tật, thì khi âm nhạc cất lên, dường như mọi sự mỏi mệt đã bị xua tan, nhường chỗ cho một tinh thần thoải mái, tràn đầy hứng khởi.

Bên cạnh các tiết mục do nghệ sĩ trình bày, những tiết mục ngẫu hứng kết hợp giữa các nghệ sĩ với bệnh nhân, y bác sĩ tại bệnh viện như “Tình ta biển bạc đồng xanh” thể hiện bởi ca sĩ Thanh Duyên và anh Nguyễn Ngọc Đại – cán bộ khoa Cấp cứu, “Trường Sơn đông, Trường Sơn tây” do NSND Thanh Hoa và bệnh nhân Nguyễn Xuân Hoàng trình bày. “Lời của gió” kết hợp giữa ca sĩ Tôn Thất Sơn và cán bộ phòng Tổng hợp của bệnh viện… cũng nhận được sự yêu mến của các khán giả, mang tới bệnh viện một bầu không khí vui tươi, rộn ràng như chưa từng có từ trước tới nay.

 

 

Tới gần cuối chương trình, khi diễn ra “tiết mục” không thể thiếu – đó là công bố số tiền quyên góp được trong hòm từ thiện, tất cả đều vui sướng trước con số lớn nhất từ trước tới nay: 26 triệu đồng. Đây chính là con số kỷ lục dành cho số tiền quyên góp trong hòm từ thiện của “Mang âm nhạc đến bệnh viện” từ những ngày đầu tiên đến số 25 này.

Với kỷ lục mới này, mỗi món quà dành tặng cho 4 bệnh nhân khó khăn đã được tăng thêm 1 triệu đồng, tức là có tổng cộng 12 triệu đồng đã được trích ra cho 4 bệnh nhân. 14 triệu đồng còn lại được ekip trao lại cho “Quỹ Bệnh nhân nghèo” của bệnh viện E.

Kết thúc chương trình bằng một con số kỷ lục đong đầy niềm vui, số 25 của “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã để lại trong lòng những người thực hiện chương trình những kỷ niệm đẹp và một niềm tin, niềm hi vọng cho các bệnh nhân nghèo, cho những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện trên khắp cả nước đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng.

Chương trình thực sự là món quà quý giá với những người đang đối mặt với bệnh tật.

 

Dự kiến vào ngày 16/11 tới, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) số 26 của “Mang âm nhạc đến bệnh viện” sẽ được tổ chức tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội (số 1, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội).

 

La Hai

Ảnh: Thạc Tuệ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc