Tiệm vàng phát hành sổ tiết kiệm như ngân hàng

07:15 | 01/09/2015

1,769 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/8, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh (ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội - chủ tiệm vàng) về hành vi kinh doanh trái phép. Mặc dù không được cấp phép nhưng Thanh đã lợi dụng giấy phép tiệm vàng phát hành sổ tiết kiệm giống với các ngân hàng. 
boc me chieu tro choi vang ao“Bóc mẽ” chiêu trò chơi vàng ảo
khoi to 2 doi tuong kinh doanh trai phep duoi dang danh bac truc tuyenKhởi tố 2 đối tượng “Kinh doanh trái phép” dưới dạng đánh bạc trực tuyến

Doanh nghiệp vàng bạc Thanh Tuấn xin giấy phép kinh doanh với nhiều ngành nghề, nhưng không được phép hoạt động phát hành sổ tiết kiệm để nhận tiền gửi từ người dân. Tuy nhiên, từ năm 2009 đến 2011, để huy động vốn từ dân, chủ tiệm vàng Thanh Tuấn là Nguyễn Thị Thanh đã dùng hình thức phát hành sổ tiết kiệm cho người gửi tiền, vàng.

tin-nhap-20150831180445
Người dân nhẹ dạ và những cuốn sổ tiết kiệm do tiệm vàng phát hành.

Với thủ đoạn tạo lòng tin bằng cuốn sổ tiết kiệm tự tạo, Nguyễn Thị Thanh đã lôi kéo được rất nhiều người dân nhẹ dạ trên địa bàn huyện Chương Mỹ và tỉnh Hòa Bình gửi tiền. Cảnh sát làm rõ hành vi kinh doanh trái phép của Nguyễn Thị Thanh và xác định doanh nghiệp đã phát hành 6 sổ tiết kiệm để nhận số tiền gửi là 810 triệu đồng và 50 lượng vàng.

Theo khai nhận ban đầu của Nguyễn Thị Thanh, mục đích phát hành sổ tiết kiệm giống như sổ tiết kiệm của Ngân hàng Nhà nước nhằm huy động tiền và vàng của người dân. Tòan bộ vốn huy động được, Thanh đầu tư kinh doanh bất động sản và cho vay lãi.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc