Tích cực chuẩn bị nguồn than cho phát điện

14:30 | 10/05/2018

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9 – 5 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng).
Tích cực chuẩn bị nguồn than cho phát điện
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang rất nỗ lực để đảm bảo sản xuất đủ điện và cung ứng điện liên tục, ổn định với chất lượng ngày càng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống dân sinh. Trong đó, công tác chuẩn bị nhiên liệu than cho vận hành các nhà máy nhiệt điện trong năm 2018 và những năm tiếp theo là đặc biệt quan trọng.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đề nghị TKV, Tổng công ty Đông Bắc tăng cường trao đổi thông tin với EVN, phối hợp chặt chẽ trong công tác cung cấp - tiếp nhận than cho nhu cầu sản xuất điện, tiến tới xây dựng hợp đồng cấp than dài hạn giữa các bên. Đặc biệt, ưu tiên cấp than cho phát điện và tăng lượng trữ than trong kho các nhà máy điện, nhất là trước thời điểm mùa mưa bão sắp tới.

Lãnh đạo TKV và TCT Đông Bắc đều khẳng định luôn sẵn sàng hợp tác với EVN để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Ông Nguyễn Hoàng Trung - Phó Tổng giám đốc TKV cho biết Tập đoàn sẽ cân đối, điều chỉnh kế hoạch khai thác, vận chuyển để đảm bảo đủ than cho phát điện.

Tại buổi làm việc, các bên cũng trao đổi về phương thức đấu thầu vận chuyển than, tình hình thanh toán các hợp đồng và các giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng than, cân đối tỷ lệ các loại than cung cấp cho phát điện.

M.Hạnh

  • el-2024