Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam về thứ 3 chặng áp cuối Clipper Race

15:57 | 23/07/2016

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thuyền buồm đại diện cho Đà Nẵng – Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn để về thứ 3 chặng đua thứ 13 (gần cuối) của cuộc đua thuyền buồm Clipper Race, là cuộc đua trên biển dài nhất thế giới.

Theo thông tin từ Sở Thông tin, Truyền thông TP Đà Nẵng, thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam đã về thứ 3 tại Den Helder, Hà Lan vào sáng ngày 22/7, đánh dấu lần thứ 2 đội nằm trong 3 thứ hạng đầu tiên. Đây là chặng đua ngắn nhất trong hành trình gần 1 năm của cuộc đua. Chặng đua dài 700 hải lý, xuất phát từ Den Helder North Seas Challenge và về đích Den Helder, Hà Lan.

Nhưng chặng đua này được đánh giá là khó khăn hơn khi trên đường đua, gió và thủy triều phức tạp, lộ trình lại đi qua nhiều giàn khoan dầu; do đó đòi hỏi có chiến thuật tốt và không cho phép nhiều thời gian nghỉ ngơi.

thuyen buom da nang viet nam ve thu 3 chang ap cuoi clipper race

Đội Đà Nẵng – Việt Nam tại chặng đua thứ 13 Clipper Race.

Thuyền trưởng đội Đà Nẵng – Việt Nam, bà Wendy Tuck, 50 tuổi, cho biết: “Thời tiết rất thách thức với nhiều loại gió. Chúng tôi đã nằm trong tốp đầu khi chặng đua bắt đầu và sau đó lại rơi xuống phía sau, nhưng chúng tôi lại thành công ở những hải lý cuối cùng. Các thủy thủ đã làm việc chăm chỉ để chúng tôi đạt được thành công này để hoàn thành vị trí thứ 3 và tôi hi vọng thành phố và người dân Đà Nẵng tự hào về chúng tôi”.

Sau khi nhận được thông tin thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam về thứ 3 chặng đua thứ 13, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã tỏ ra rất vui mừng: “Xin chúc mừng Thuyền trưởng Wendy Tuck và các thủy thủ, những người xứng đáng với kết quả tuyệt vời này, sau một chặng đua đầy thử thách, sự nỗ lực của đội đã được đền đáp. Thành phố Đà Nẵng chúc đội giành được kết quả tốt trong chặng đua cuối cùng từ Den Helder và mong chờ được chào đón đội tại London”.

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm dài nhất thế giới với chiều dài 40.000 hải lý và tiến hành đua trong vòng gần một năm. Lộ trình đua tổng thể được chia thành 14 chặng, bắt đầu từ London (Anh) từ ngày 30/8/2015 và kết thúc cũng tại đây vào ngày 31/7/2016. Hiện đội Đà Nẵng – Việt Nam đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng cuộc đua.

Thanh Hiếu