Thủy thủ Việt Nam được cứu nạn trên vùng biển Philippines

10:35 | 20/07/2016

432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủy thủ người Việt Nam trên tàu Mỹ An bị rơi xuống vùng biển Philippines đã được Cơ quan phòng vệ bờ biển nước bạn cứu. 
thuy thu viet nam duoc cuu nan tren vung bien philippines
Vị trí thủy thủ tàu Mỹ An được cứu sống.

Ngày 20/7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (gọi tắt: Trung tâm) xác nhận, thủy thủ Nguyễn Đăng Quyết (SN 1990, quê quán Phú Thọ) đã được cơ quan Phòng vệ bờ biển Philippines cứu sống.

Thông tin ban đầu, lúc 9h50 ngày 19/7, Trung tâm nhận được thông tin thủy thủ Nguyễn Đăng Quyết của tàu Mỹ An thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship. Tàu Mỹ An đang chở ngô rời có hải trình từ Bangkok (Thái Lan) đến Cebu (Philippines) thì không thấy thủy thủ Quyết ở trên tàu.

Các thuyền viên nhìn thấy thủy thủ Quyết lần cuối vào lúc 23h30 (giờ Việt Nam) ngày 18/7 khi tàu ở vị trí 11 độ 50 phút 66 Vĩ độ bắc 122 độ 58 phút 26 Kinh độ Đông thuộc vùng biển Sibuyan, Philippines. Toàn bộ thuyền viên tàu Mỹ An đã quay lại để tìm kiếm thủy thủ Quyết và phát bản tin cấp cứu trên DSC yêu cầu các tàu gần đó hỗ trợ tìm kiếm, nhưng không có kết quả.

Nhận tin, Trung tâm đã liên lạc với Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines (Philippines Coast Guard), đề nghị phía bạn phối hợp hỗ trợ tìm kiếm thủy thủ Quyết. Cơ quan tìm phòng vệ bờ biển Philippines đã triển khai ngay các hành động tìm kiếm, cứu nạn theo yêu cầu của Trung tâm.

Đến 14h16 ngày 19/7, Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines thông báo đã cứu được 1 người mnag Quốc tịch Việt Nam nghi là thuyền viên của tàu Mỹ An. Trung tâm đã đề nghị Cơ quan phòng vệ bờ biển Philippines tiến hành xác minh danh tính nạn nhận được cứu và chăm sóc thuyền viên Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Philippines xác nhận thuyền viên Việt Nam được cứu sống là Nguyễn Đăng Quyết và đang được cơ quan chức năng Philippines chăm sóc. Trung tâm đã thông báo cho Công ty cổ phần vận tải biển Vinaship để cùng phối hợp đưa thủy thủ Quyết về.

thuy thu viet nam duoc cuu nan tren vung bien philippines

Người thủy thủ viễn dương

Trước đây nhắc đến nghề đi tàu biển, nhất là đi tàu viễn dương, nhiều người nghĩ đời thủy thủ thật tự do, nay đây mai đó, được đi nhiều nơi, biết nhiều chỗ, những lúc rảnh rỗi ngồi trên boong tàu nhìn ngắm biển cả mênh mông… Nghề thủy thủ viễn dương khi ấy như được bọc trong hào quang, mấy ai hiểu được cái vất vả trong nghề. Đằng sau bánh lái đời thủy thủ cũng có nhiều câu chuyện buồn vui.

thuy thu viet nam duoc cuu nan tren vung bien philippines

Xóa nghi án "trộm giả cướp" ở tàu Sunrise 689

Trước thông tin “hộp đen” bị cướp biển lấy mất và nhiều người hoài nghi đây là màn kịch do các thủy thủ dựng lên, Bộ Công an chỉ đạo Cục CSĐT Tội phạm về TTXH vào cuộc điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường lại toàn bộ Sunrise 689.

thuy thu viet nam duoc cuu nan tren vung bien philippines

Thủy thủ tàu Sunrise 689 kể lại phút đối mặt với cướp biển

Liên quan đến tàu Sunrise 689 bị mất tích, chiều ngày 9/10, phóng viên PetroTimes đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Thuyền phó Phạm Văn Hoàng để tìm hiểu thông tin vụ việc.

Hưng Long