Thủy điện Trung Sơn giúp dân di dời đến điểm tái định cư

13:15 | 22/05/2015

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Đội thanh niên tình nguyện Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn cùng Đoàn thanh niên nhà thầu thi công đã giúp người dân bản Tà Bán (Trung Sơn, Quan Hóa, Thanh Hóa) di dời đến điểm tái định cư.

Giúp dân tháo dỡ nhà cửa.

Theo anh Trần Đình Lợi - cán bộ phụ trách truyền thông của dự án thủy điện Trung Sơn, được sự chỉ đạo và cho phép của Đảng ủy Công ty, Ban chấp hành đoàn Công ty đã thành lập đội thanh niên tình nguyện tham gia giúp đỡ bà con vùng dự án di dời nhà và tài sản ra khỏi vùng ngập trước mùa lũ năm 2015, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Thủy điện Trung Sơn.

Ngày 20/5/2015, Đội Thanh niên tình nguyện Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn phối hợp với Đoàn TN Liên danh Samsung C&T và Công ty CP Xây dựng 47 (đơn vị thi công công trình chính) đã có mặt tại bản Tà Bán - xã Trung Sơn – huyện Quan Hóa – tỉnh Thanh Hóa ra quân giúp đỡ bà con. Trong thời gian 1 ngày, mặc dù thời tiết rất nắng nóng, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn nhưng với tinh thần tích cực, khẩn trương Đội thanh niên tình nguyện đã giúp các hộ gia đình tháo dỡ nhà cửa, mái ngói, vận chuyển và di dời hàng hóa, vật dụng các loại cho nhân dân chuyển lên điểm tái định cư.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn, được cấp ủy chính quyền địa phương và bà con nhân dân vùng dự án ghi nhận và đánh giá cao. Qua hoạt động góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, đặc biệt là tiến độ chống lũ năm 2015.

Trong thời gian tới, Ban chấp hành đoàn Công ty sẽ tiếp tục duy trì Đội TNTN sẵn sàng chi viện tới các địa phương trong vùng dự án tham gia hỗ trợ để hoàn thành công tác di dân tái định cư; giúp đỡ nhân dân di dời nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống ở nơi ở mới.

Được biết, không chỉ lo cho người dân ở các khu tái định cư có chỗ ăn, chỗ ở với đường xá, điện nước đầy đủ, vấn đề chăm lo đời sống tinh thần, rồi thì chuyện học hành của bọn trẻ cũng được Ban Quản lý Dự án Thủy điện Trung Sơn đặc biệt quan tâm. Trong các hạng mục tại các điểm tái định cư đều có nhà văn hóa, nhà trẻ được xây dựng kiên cố, với trang thiết bị hiện đại.

Lợi Trần(Năng lượng Mới)

  • el-2024