Thuỷ điện Trung Sơn bám sát tiến độ

19:00 | 12/11/2015

1,281 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ Ban quản lý Dự án thuỷ điện Trung Sơn, tính đến thời điểm hiện tại, các hạng mục thi công của dự án đều bám sát tiến độ.
thuy dien trung son bam sat tien do
Toàn cảnh công trường thuỷ điện Trung Sơn.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Ngô Quốc Phương-Trưởng ban quản lý Dự án thuỷ điện Trung Sơn cho hay, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức về thời tiết, địa chất... nhưng hiện tiến độ thi công dự án vẫn đảm bảo tiến độ đề ra, tính chung cả công trình đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng thi công.

Cũng theo ông Phương, theo kế hoạch, thuỷ điện Trung Sơn sẽ tích nước hồ chứa vào tháng 10/2016, phát điện tổ máy 1 vào tháng 11, tổ máy 2 vào tháng 12 năm 2016 và tổ máy 3 vào tháng 2017, tổ máy 4 vào tháng 4 năm 2017. Dự án sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục vào tháng 8/2017.

Và để đảm bảo các mốc tiến độ trên, Công ty TNHH MTV Thuỷ điện Trung Sơn-Chủ đầu tư dự án-đã làm việc với Tư vấn giám sát và các nhà thầu xây lắp công trình chính thống nhất đẩy nhanh tiến độ thi công. Công ty đã yêu cầu, đôn đốc các nhà thầu tập trung thêm nhân lực, vật lực, tổ chức thi công 3 ca; tổ chức quản lý chất lượng, khắc phục các tồn tại về chất lượng theo yêu cầu của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước...

“Công tác phối hợp giữa nhà thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị được điều phối hàng ngày tại công trường và tại các cuộc họp giao ban tuần. Mọi khó khăn, vướng mắc đều được giải quyết một cách nhanh nhất”-ông Phương nói.

Được biết, thuỷ điện Trung Sơn là nhà máy đa mục tiêu được xây dựng tại xã Trung Sơn, huyện Quan Hoá, Thanh Hoá. Với công suất lắp máy 260MW, dự án khi hoàn thành sẽ cung cấp hơn 1 tỉ kWh/năm cho lưới điện quốc gia. Đồng thời, thuỷ điện Trung Sơn cũng tham gia nhiệm vụ chống lũ cho hạ du với dung tích phòng lũ là 150m3, trong đó dung tích phòng lũ thường xuyên là 112 triệu m3.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên PetroTimes ghi lại tại công trường xây dựng nhà máy thuỷ điện Trung Sơn ngày 11/11:

thuy dien trung son bam sat tien do
Vai trái đập thuỷ điện Trung Sơn.
thuy dien trung son bam sat tien do
Hệ thống ống áp lực.
thuy dien trung son bam sat tien do
Khoang đặt tổ máy phát điện.
thuy dien trung son bam sat tien do
Thi công khoang đặt tổ máy.

Thanh Ngọc

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps