Thuê máy xúc đi bán lấy tiền để cá độ bóng đá

08:53 | 25/11/2011

662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Vốn là cậu ấm được nuông chiều từ nhỏ, khi trưởng thành thay vì tu chí làm ăn, Công lại lao vào trò cá độ bóng đá. Để có tiền "nướng" vào những canh "đỏ đen" này, Công đã lập kế hoạch đi thuê máy xúc, già làm ăn để bán trao tay lấy tiền. Cuối cùng, gia đình tan vỡ và một bản án đang chờ Công phía trước...

Ngày 23/11, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Văn Công (25 tuổi, ở xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Công tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, Công vốn làm nghề lao động tự do nhưng thường xuyên trây ỳ không chịu lao động nên đã tham gia trò đỏ đen, cá độ bóng đá để lấy tiền tiêu xài. Do thua không có tiền trả nợ, Công đã nảy lên kế hoạch đi thuê máy xúc của người khác, giả là sử dụng để bán đi, lấy tiền tiêu xài.

Ngày 12 và 18/10, Công liên hệ với chị Nguyễn Thị Gấm (27 tuổi, xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội) để thuê 2 chiếc máy xúc hiệu Hitachi trị giá 600 triệu đồng và Komatsu trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng mang về tập kết tại bãi gửi xe ở Thái Thịnh. Để thực hiện hành vi của mình, Công chọn bãi gửi xe ở phố Thái Thịnh 2 (quận Đống Đa, Hà Nội) gần công trình đường Thái Thịnh để làm bãi tập kết máy ủi thuê được và sẽ sử dụng làm nơi dẫn khách về xem hàng.

Tiếp đó, ngày 15/10, Công lại liên hệ với anh Nguyễn Văn Hưng (39 tuổi, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để thuê một chiếc máy xúc nhãn hiệu Cobe trị giá 550 triệu đồng và cũng giao nhận tại bãi gửi xe nói trên. Ngày 30/10, Công lại liên hệ với anh Nguyễn Văn Thảo (37 tuổi, xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội) và cũng thuê một máy xúc hiệu Komatsu trị giá 750 triệu đồng.

Số máy xúc trên, Công không dùng mục đích sử dụng hay cho thuê lại mà đã liên tiếp mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Ngày 13/11, Công đã bán chiếc máy xúc Hitachi của chị Gấm cho một lái buôn ở chân cầu vượt Thanh Trì lối rẽ đi quốc lộ 5 với giá 150 triệu đồng. Ngày hôm sau, Công lại tiếp tục mang hai chiếc khác đều hiệu Komatsu đem bán được gần 600 triệu đồng lấy tiền tiêu xài và nướng vào trò cá cược bóng đá. Vào lúc Công đang chuẩn bị bán nốt chiếc máy xúc còn lại thì chị Gấm tình cờ phát hiện chiếc máy xúc của mình lại thuộc sở hữu của một người khác nên đã trình báo công an. Hành vi của Công hoàn toàn lộ tẩy. Ngày 16/11, vừa qua Công đã bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt tạm giam.

Trước đây, vì xa đà vào con đường cờ bạc, vợ của Công không chịu nổi cảnh "khuynh gia bại sản” vì cở bạc của chồng nên đã li dị. Chuyện gia đình dở dang, không lấy đó là bài học mà Công vẫn tiếp tục dấn thân vào con đường cờ bạc. Do thua quá nhiều, Công lại càng dấn sâu vào trò đỏ đen cá độ bóng đá. Để có tiền, Công đã thuê một chiếc xe ô tô đem cầm cố và bị Tòa án Nhân dân quận Thanh Xuân, Hà Nội xử phạt hơn 7 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc