Thực phẩm giúp giảm calo

07:47 | 04/04/2017

829 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi nghĩ đến việc giảm cân, người ta sẽ nghĩ ngay tới calo. Vậy làm thế nào để điều khiển được lượng calo bạn nạp vào cơ thể? Trên thực tế, nếu thực phẩm nằm trong những nhóm sau đây, bạn không cần phải lo lắng. Có một số loại vừa giúp bạn no bụng lại vừa có thể cắt giảm lượng calo. Tuy nhiên, mọi người vẫn cần phải cẩn thận tránh cắt giảm calo quá triệt để. Cơ thể chúng ta đòi hỏi một lượng calo thích hợp để duy trì hoạt động và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Dù vậy, khi lượng calo trong cơ thể đạt ngưỡng quá cao sẽ dễ dẫn đến những vấn đề lớn đối với sức khỏe, trong đó dẫn đầu là những bệnh về tim mạch. Nếu không được quan tâm kịp thời, có thể dẫn đến cả tử vong.

Hơn nữa, quan tâm đến các loại thực phẩm mình tiêu thụ là việc quan trọng nếu bạn muốn kiểm tra lượng calo đã nạp vào cơ thể. Có thể những thực phẩm calo thấp không thực sự ngon miệng nhưng chúng rất tốt cho sức khỏe. Chúng giúp cân bằng lượng calo tiêu thụ cũng như điều khiển cân nặng của bạn.

Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn giảm calo.

1. Súp lơ

thuc pham giup giam calo

Súp lơ chứa nhiều chất xơ và chất hóa học tự nhiên. Đây là một trong các loại thực phẩm chứa cực kì ít calo. Cách tốt nhất để chế biến súp lơ đạt hiệu quả dinh dưỡng đó là hấp chín và dùng một bát nhỏ mỗi ngày.

2. Rau chân vịt

thuc pham giup giam calo

Rau chân vịt cũng là một thực phẩm chứa rất ít calo. Thêm rau chân vịt vào thực đơn hằng ngày tức là bạn đã cắt giảm được lượng calo tiêu thụ cũng như phòng tránh các bệnh về tim mạch.

3. Quả bơ

thuc pham giup giam calo

Bơ là loại quả phổ biến nhất trong việc cắt giảm calo. Nó chứa một loại chất béo không bão hòa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

4. Hạt chia

thuc pham giup giam calo

Giàu protein, chất xơ và omega 3, hạt chia giúp đốt cháy calo và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, khiến bạn no lâu.

5. Trà xanh

thuc pham giup giam calo

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, là một trong những nguyên liệu tốt nhất để thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như cắt giảm lượng calo và chất béo. Uống từ 2-3 tách trà một ngày sẽ mang đến kết quả tốt nhất.

6. Ớt cay

thuc pham giup giam calo

Dù là ăn sống hay chín, hợp chất tạo vị cay trong ớt sẽ giúp đốt cháy calo.

7. Cần tây

thuc pham giup giam calo

Giàu chất xơ và nước, cần tây không hề chứa chất béo nào. Vì vậy, thêm từ 2-3 ngọn cần tây vào khẩu phần ăn của bạn mỗi ngày hẳn sẽ là cách đốt calo hữu hiệu.

8. Ngũ cốc nguyên hạt

thuc pham giup giam calo

Giàu chất xơ, vitamin, tinh bột, chất khoáng và có hàm lượng chất béo rất thấp, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu. Việc này rất quan trọng trong quá trình cắt giảm calo.

DS. Dương Ngọc Hùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.