Thúc đẩy tăng trưởng xanh khu vực Vịnh Hạ Long

10:54 | 20/11/2015

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 17/11, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức hội thảo Công bố kế hoạch tăng trưởng xanh và khởi động dự án thúc đẩy tăng trưởng xanh tại khu vực Vịnh Hạ Long.

Bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình phát triển, Quảng Ninh đã phải gặp phải nhiều mâu thuẫn giữa sự tăng trưởng với vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm từ phát triển công nghiệp nặng như khai thác than, tác động của biến đổi khí hậu, quá trình tăng trưởng xanh của Quảng Ninh còn gặp nhiều hạn chế trong phát triển du lịch như: vấn đề chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, phát triển nền nông nghiệp sạch...

thuc day tang truong xanh khu vuc vinh ha long
Hội thảo Công bố kế hoạch tăng trưởng xanh và khởi động dự án thúc đẩy tăng trưởng xanh tại khu vực Vịnh Hạ Long.

Với sự quan tâm của Chính phủ, các cơ quan quốc tế, các quốc gia như Hoa Kỳ, gần đây nhất là tổ chức JICA (Nhật Bản), đã hỗ trợ Quảng Ninh xây dựng và thực hiện kế hoạch 5 năm tăng trưởng xanh.

Mục tiêu của kế hoạch hành động tăng trưởng xanh tỉnh Quảng Ninh là phát triển kinh tế bền vững, nâng cao hiệu quả nguồn lực và giảm phát khí thải nhà kính, tiến tới nền kinh tế các-bon thấp. Mục tiêu đến năm 2020, Quảng Ninh sẽ là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước thực hiện thành công các chỉ tiêu về bảo vệ môi trường trong khuôn khổ Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam và xây dựng Quảng Ninh là nơi cần đến và nơi đáng sống.

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc