Thua SL Nghệ An, HLV Minh Phương xin lỗi người hâm mộ Đà Nẵng

21:29 | 11/05/2018

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có lợi thế sân nhà nhưng SHB Đà Nẵng đã chơi một trận rất tệ và để thua 1-3 trước SL Nghệ An trong trận đấu trên sân Hòa Xuân ở tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia. Sau trận đấu, HLV Minh Phương đã gửi lời xin lỗi người hâm mộ Đà Nẵng vì thành tích bết bát của đội nhà thời gian qua.

Nhà ĐKVĐ Cúp Quốc gia SL Nghệ An có nhiều cầu thủ chấn thương trong chuyến làm khách này. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết, toàn đội thể hiện quyết tâm rất cao trước SHB Đà Nẵng để tạo đà tâm lý cho V-League, cũng như làm vui lòng người hâm mộ. Chính vì thế, đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc chủ động và tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng khát khao chiến thắng, bởi lẽ họ đã thua trận thứ 3 liên tiếp tại V-League và người hâm mộ rất thất vọng. HLV Minh Phương không tung Merlo ra sân từ đầu mà sử dụng Diogo đá cặp tiền đạo với Hà Đức Chinh.

Thua SL Nghệ An, HLV Minh Phương xin lỗi người hâm mộ Đà Nẵng
Xuân Mạnh (trắng, SL Nghệ An) trong một pha tranh chấp với Đức Chinh và Phan Văn Long.

SL Nghệ An làm chủ thế trận và tự tin chơi bóng theo cách của mình. Các cầu thủ sông Lam tỏ ra rất ăn rơ trong những pha phối hợp, nhất là ở cánh trái với sự hiện diện của hai tuyển thủ U23 là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh. Ngay phút thứ 7, SL Nghệ An suýt có bàn thắng mở tỷ số khi Olaha dứt điểm làm bó tay thủ môn Thanh Bình, nhưng rất may hậu vệ Văn Thắng kịp phá bóng trên vạch vôi.

SHB Đà Nẵng hoàn toàn lép vế và tỏ ra lúng túng trong suốt hiệp một. Chủ nhà không tạo ra được một đợt tấn công nào đáng chú ý. Khoảnh khắc loé sáng trong hiệp một của SHB Đà Nẵng là pha ngoạt bóng và dứt điểm của Hà Đức Chinh trong vòng cấm, nhưng thủ môn Vũ Hải đã cứu thua thành công.

Ngay đầu hiệp hai, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã lập cú đúp cho SL Nghệ An và đồng thời đánh sụp tinh thần các cầu thủ chủ nhà. Phút 47, Tuấn Tài băng xuống bên cánh trái nhận đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm hạ thủ môn Thanh Bình mở tỷ số trận đấu. Chỉ 3 phút sau, Tuấn Tài cắt mặt dứt điểm đánh bại Thanh Bình lần thứ hai và nhân đôi cách biết.

Thua SL Nghệ An, HLV Minh Phương xin lỗi người hâm mộ Đà Nẵng
HLV Minh Phương sau trận đấu đã gửi lời xin lỗi người hâm mộ Đà Nẵng.

Phan Văn Đức là người nâng tỷ số lên 3-0 cho SL Nghệ An ở phút 66. Bị dẫn đến 3 bàn, tinh thần các cầu thủ SHB Đà Nẵng suy sụp, họ gần như mệnh ai nấy đá trên sân. Trên khán đài, khán giả bắt đầu bỏ ra về, thậm chí la ó vì tinh thần thi đấu của SHB Đà Nẵng. Dưới sân, HLV Minh Phương bất lực kêu gào các học trò chiến đấu.

Phải đến phút 83, SHB Đà Nẵng mới lấy lại được tinh thần sau bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của tiền đạo vào thay người Merlo. Những phút ít ỏi còn lại, SHB Đà Nẵng tấn công dồn dập và vận may đã không đứng về phía họ. Cột dọc và xà ngang đã lần lượt từ chối bàn thắng cho chủ nhà sau hai pha dứt điểm của Ngọc Thắng và Minh Tâm.

Thua 1-3 trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia - Sư tử trắng, cơ hội lật ngược thế cờ của SHB Đà Nẵng là rất thấp. Trận lượt về giữa SL Nghệ An và SHB Đà Nẵng diễn ra vào ngày 15-5 tới.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Minh Phương đã thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Đà Nẵng vì thành tích bết bát của đội nhà thời gian qua.

Dân trí