Thủ tướng thăm và tặng quà Tết tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ

21:31 | 10/02/2018

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/2, trong chương trình làm việc tại tỉnh Đắk Nông, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, chúc Tết và trao quà cho cán bộ nhân viên Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông.

Cùng đi thăm hỏi, chúc Tết với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh...

thu tuong tham va tang qua tet ta i nha ma y alumin nhan co
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà CBCNV nhà máy Alumin Nhân Cơ

Sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động SXKD của Công ty, Thủ tướng vui mừng trước những kết quả đạt được của CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông trong năm 2017. Nhà máy Alumin Nhân Cơ đã đạt sản lượng hơn 500 nghìn tấn alumin quy đổi, đạt 104% so với kế hoạch đề ra với doanh thu xuất khẩu alumin đạt gần 4.000 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương 236,5 tỷ đồng và đặc biệt là giải quyết việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động với mức lương bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng.

Lắng nghe và trò chuyện với CBCNV Nhà máy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lãnh đạo và CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV tiếp tục vận hành Nhà máy Alumin Nhân Cơ hoạt động đảm bảo hiệu quả, an toàn; lãnh đạo Công ty cần chú trọng quan tâm, chăm lo hơn nữa đời sống của người lao động, xây dựng thêm những khu vui chơi, nhà rèn luyện thể dục thể thao để công nhân lao động có nơi rèn luyện thể chất, vui chơi giải trí sau giờ làm việc.

thu tuong tham va tang qua tet ta i nha ma y alumin nhan co
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra sản phẩm Alumin

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp tăng gia sản xuất, chú trọng đời sống của cán bộ, công nhân. Đồng thời căn dặn lãnh đạo Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, chủ đầu tư dự án “Đơn vị cũng cần xây dựng thêm những khu vui chơi, thể dục thể thao để công nhân có nơi vui chơi, thể thao sau giờ làm”.

Cũng trong buổi sáng, Thủ tướng đã đến thăm Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông. Thủ tướng đánh giá cao những kết quả đạt được của lãnh đạo Bộ chỉ huy trong công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng như công tác đối ngoại, quy chế biến giới. Đặc biệt, cán bộ chiến sỹ Biên phòng đã quan tâm, chú trọng đến việc phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới cũng như tích cực hỗ trợ người dân vùng biên phát triển kinh tế xã hội trong những năm qua.

Thủ tướng đề nghị, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đắk Nông cần quan tâm, chăm lo tốt cho đời sống quân nhân, chiến sỹ, nhất là đời sống cán bộ, chiến sĩ ở các đồn biên phòng xa xôi, hẻo lánh…

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị tất cả lãnh đạo các đồn biên phòng, quân nhân, chiến sỹ của Bộ chỉ huy biên phòng vui xuân, đón tết nhưng không quên nhiệm vụ. Luôn nêu cao tinh thần chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ biên cương của tổ quốc. Ngoài ra, phải tích cực tuần tra, kiểm soát đường biên giới để kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm phát luật để xử lý.

Minh Châu

  • el-2024