Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo làm rõ nguyên nhân cá chết

18:01 | 01/05/2016

820 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại cuộc họp với 12 lãnh đạo đến từ nhiều địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, cần phải có kết luận cụ thể về nguyên nhân cá chết ở miền Trung để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Chiều 1/5, tại trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương đã làm việc với lãnh đạo các địa phương để tìm biện pháp khắc phục hiện tượng cá chết. 

Cùng đi với Thủ tướng có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các lãnh đạo bộ, ngành. 12 lãnh đạo từ nhiều địa phương và các cơ quan quan trọng khác đã có mặt tại cuộc họp.

thu tuong nguyen xuan phuc chi dao lam ro nguyen nhan ca chet
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh ngay sau khi nhận được thông tin, Thủ tướng đã chỉ đạo phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào đây làm việc cùng các địa phương liên quan.

“Chúng ta có trách nhiệm thảo luận với nhau để đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân trước mắt và lâu dài, trong đó có nghề đánh bắt cá tại khu vực này. Không để trường hợp tương tự xảy ra về thảm họa môi trường để nhân dân an tâm. Trách nhiệm quản lý Nhà nước là phải làm ngay việc này” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng phải tìm giải pháp sắp đến để người dân có thể ra khơi đánh bắt bình thường. 

"Những giải pháp phải cụ thể, toàn diện trong đó có những vấn đề nhân dân mong mỏi, trong phạm vi khả năng cho phép của chúng ta. Tinh thần là không để người dân đói" - Thủ tướng nói. Thủ tướng cũng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân gây thảm họa này.

“Dù bất cứ cơ quan, tổ chức cá nhân nào vi phạm pháp luật cũng phải làm rõ trên căn cứ khoa học, không bao che cho ai cả. Cần có kết luận cụ thể vì đây là nguyện vọng của nhân dân nhưng phải chặt chẽ, khoa học” - Thủ tướng chỉ đạo.

VTC news

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc