Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viếng đồng chí Võ Chí Công

16:36 | 11/09/2011

920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm chính thức nước CHDCND Lào, ngày 11/9, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng Phu nhân đã viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia quyến trong niềm tiếc thương vô hạn.

Ngày 11/9, tại Hội trường Thống nhất TP.HCM, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhiều đoàn đại biểu các cơ quan Trung ương, tỉnh, thành phố, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục đến viếng, chia buồn cùng gia quyến đồng chí Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm chính thức nước CHDCND Lào, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng Phu nhân đã đến viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia quyến. Trong niềm tiếc thương vô hạn, đồng chí xúc động ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Chí Công, người con ưu tú của dân tộc, người đảng viên cộng sản trung kiên, bất khuất, hết lòng vì nước, vì dân, nhà lãnh đạo tài năng, đức độ, mẫu mực của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Xin nghiêng mình trước anh linh đồng chí. Chúng tôi nguyện chung sức, đồng lòng cùng nhau phấn đấu bảo vệ và xây dựng thành công Tổ quốc Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân chia buồn cùng gia quyến đồng chí Võ Chí Công.

Đến viếng và chia buồn cùng gia quyến đồng chí Võ Chí Công, đồng chí Trần Đức Lương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam xúc động viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Chí Công – người cộng sản kiên cường trọn đời cống hiến cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí là nhà lãnh đạo, người anh cả của Đảng bộ, quân và dân Liên khu V. Đồng chí là nhà lãnh đạo cấp cao đầy nhiệt tình và sáng tạo của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong kháng chiến giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp đổi mới”.

Đồng chí Trần Đức Lương viếng đồng chí Võ Chí Công.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã đến viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia quyến. Thay mặt đoàn, đồng chí viết vào sổ tang: “Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân. Đặc biệt, trên những cương vị trọng trách, đồng chí đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội và đất nước“.

Nhiều đoàn đại biểu đại diện cho các tỉnh, thành, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các ban, ngành, đoàn thể, cá nhân đã đến viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia quyến.

Cùng ngày, nhiều đoàn đại biểu đại diện cho các tỉnh, thành phía Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các ban, ngành, đoàn thể, cá nhân đã đến viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia quyến.

Ngày 12/9/2011, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức lễ truy điệu và đưa tang đồng chí Võ Chí Công vào lúc 6h tại Hội trường Thống nhất, TP.HCM.

Cổng thông tin điện tử Chính phủ