Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao bằng khen cho các học sinh đoạt giải Olympic

08:28 | 03/10/2013

840 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 2/10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và thủ khoa kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2013.

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu và lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Hà Nội; lãnh đạo một số tỉnh, thành trong nước; lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các trường đại học, THPT có học sinh đoạt giải; các thầy, cô giáo tham gia hướng dẫn và tổ chức đoàn học sinh tham dự các kỳ thi. 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cho biết, năm 2013, Bộ GD-ĐT đã cử 5 đoàn gồm 23 học sinh tham gia kỳ thi Olympic quốc tế thì cả 23 em đều đoạt giải, gồm 6 huy chương vàng (HCV), 9 huy chương bạc (HCB) và 8 huy chương đồng (HCĐ); đồng thời Bộ còn cử 2 đoàn gồm 13 học sinh dự thi Olympic vật lý và tin học châu Á, trong đó có 10 em đoạt giải (3 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ tuyên dương.

Cũng trong năm 2013, Việt Nam còn cử 1 đoàn gồm 12 học sinh tham dự hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế với 5 đề tài nghiên cứu, trong đó có 2 đề tài của 6 học sinh Việt Nam đã giành được hai giải tư.

Thành tích nổi bật trong năm 2013 thuộc về đoàn Olympic toán học quốc tế, cả 6/6 học sinh đều đoạt giải (3 HCV, 3 HCB) đứng thứ 7/97 nước và vùng lãnh thổ tham gia, tăng 2 bậc so với năm 2012, được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư khen ngợi.

Đoàn Olympic Vật lý quốc tế có 5/5 học sinh đều đoạt giải, trong đó có 2 HCV. Đặc biệt, em Ngô Phi Long, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La đã xuất sắc giành HCV Olympic quốc tế 2 năm liên tục và 1 HCV Vật lý châu Á. Em Bùi Quang Tú, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam xuất sắc giành HCV Vật lý châu Á và HCV Vật lý quốc tế.

Những tấm huy chương mang vinh quang về cho Tổ quốc đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc của các em; sự tận tâm giảng dạy, hướng dẫn của các thầy cô giáo đang giảng dạy ở các trường phổ thông chuyên. Các em còn chứng minh được khả năng tiếp cận kiến thức khoa học chuyên sâu và trí tuệ học sinh Việt Nam không thua kém các đội tuyển mạnh khác trên thế giới…

Buổi lễ còn có 17 học sinh từ các vùng miền đạt thủ khoa với tổng số điểm các môn thi từ 27,5 trở lên.

Đặc biệt, trong số những học sinh được khen thưởng, Ngô Phi Long, “cậu bé vàng” Vật lý Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Ngô Phi Long là học sinh đã đoạt nhiều thành tích cao liên tiếp: Huy chương Vàng các cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2012, 2013, Huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Á 2013. Đội tuyển Olympic Toán học 2013 cũng nhận được Thư khen của Chủ tịch nước vì thành tích cao trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế vừa qua. 9 học sinh đoạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các học sinh đạt điểm tuyệt đối và cao nhất các khối thi kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2013 được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Bằng khen của Bí thư Trung ương Đoàn Thanh nhiên cộng sản Hồ Chí Minh. 

"Cậu bé vàng" Vật lý Ngô Phi Long nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Phát biểu tại Lễ trao giải, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy cô giáo cũng như những đóng góp rất trách nhiệm, hiệu quả của các gia đình, của những người thân, của các tổ chức đã góp phần làm nên thành tích vẻ vang đáng tự hào này của Tổ quốc ta, dân tộc ta. Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện nhiều chủ trương, chính sách phát triển sự nghiệp giáo dục và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh, chúng ta cũng nghiêm túc nhìn nhận rằng nền giáo dục nước ta cũng còn nhiều khó khăn, hạn chế, yếu kém. Ngày nay, chúng ta đang sống trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cạnh tranh ngày càng gay gắt; khoa học công nghệ, kinh tế tri thức phát triển nhanh, vượt bậc. Trước mắt chúng ta là những nhiệm vụ nặng nề, những yêu cầu to lớn của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển tặng bằng khen cho 17 thủ khoa đầu vào ĐH năm 2013.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, trong những ngày này, với trách nhiệm cao nhất với đất nước, với dân tộc, Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta đang tập trung thảo luận Đề án ” Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. 

Nhân dịp này,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng em Ngô Phi Long (Sơn La) đã xuất sắc 2 năm liền đạt Huy chương vàng Olympic khu vực và quốc tế; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các em học sinh đoạt giải đạt Huy chương vàng Olympic quốc tế. 

GS.NGND Vũ Khiêu tặng các em học sinh xuất sắc đôi câu đối.

Tại Lễ trao giải, Giáo sư, Nhà giáo dân dân, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu đã tặng các em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất các khối thi tuyển sinh đại học năm 2013 câu đối: 

“Nguyên khí quốc gia rực sáng sơn hà đất Việt. 

Tinh hoa thời đại vươn cao nhật nguyệt trời Nam”

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của Giáo sư đã dành cho thế hệ tương lai của đất nước.

Vương Tâm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.