Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Thủ đô Viêng Chăn

19:35 | 09/09/2011

1,223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới thủ đô Viêng Chăn, bắt đầu chuyến thăm chính thức CHDCND Lào.

Quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào đang ngày càng được củng cố, mỗi chuyến thăm lẫn nhau của đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước và Chính phủ hai nước đều góp thêm một phần quan trọng xây đắp tình hữu nghị gắn bó, thuỷ chung giữa hai nước anh em.

Chuyến thăm chính thức Lào và đồng chủ trì Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt – Lào của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc tăng cường và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt – Lào; thể hiện quyết tâm của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào củng cố và tăng cường hợp tác quan hệ song phương.

Nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ngày 9/9 các tờ báo của Lào đồng loạt đăng tiểu sử của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và khẳng định tình đoàn kết đặc biệt Lào – Việt Nam.

Báo Paxaxôn – cơ quan ngôn luận của Đảng NDCM Lào – đăng xã luận “Nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm chính thức CHDCND Lào của đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ CHXHCN Việt Nam”.

Xã luận nêu rõ: “Chuyến thăm Lào lần này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng diễn ra trong lúc nhân dân các dân tộc Lào đang tổ chức học và triển khai Nghị quyết Đại hội 9 của Đảng NDCM Lào. Nhân dân các dân tộc trong cả nước Lào vui mừng phấn khởi và tự hào được đón tiếp đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ CHXHCN Việt Nam cùng phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Việt Nam, người bạn thân thiết của nhân dân Lào, đem lại cho nhân dân các dân tộc Lào tinh thần hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết, yêu thương đặc biệt của nhân dân Việt Nam anh em”.

Bài xã luận nhấn mạnh, “trong suốt thời gian qua, quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, mang lại lợi ích thực tế cho cả hai bên.

Nhân dân các dân tộc Lào nhiệt liệt hoan nghênh và chúc chuyến thăm của Đoàn đại đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam tại Lào đạt kết quả tốt đẹp, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào – Việt Nam vốn có truyền thống tốt đẹp từ lâu đời, đưa mối quan hệ nói trên lên tầm cao mới vì lợi ích của nhân dân hai nước Lào-Việt Nam cũng như vì hoà bình, ổn định, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới”.

Một số hình ảnh tại lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phu nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam:


Thủ tướng và phu nhân đến sân bay Vạt Tày, thủ đô Viêng Chăn


Đón đoàn tại sân bay có Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào và phu nhân, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Phó Chủ nhiệm VPCP Lào cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán VN tại Lào


Đông đảo bà con Việt kiều tại Lào chào đón Thủ tướng, Phu nhân cùng Đoàn


Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng


Thiếu nhi Lào tặng hoa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Thongsing Thammavong duyệt đội danh dự


Thủ tướng Thongsing Thammavong giới thiệu với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lãnh đạo các bộ, ngành của Lào tham gia Lễ đón

Thủ tướng Thongsing Thammavong chào mừng các thành viên Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thongsing Thammavong

Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cổng thông tin điện tử Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc