Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm khu vực bị ảnh hưởng động đất, sóng thần Nhật Bản

13:24 | 02/11/2011

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là người bạn gần gũi và là đối tác chiến lược của Nhật Bản, Việt Nam sẵn sàng làm tất cả những gì có thể trong khả năng của mình để hợp tác với Nhật Bản, trong đó có thành phố Natori, tỉnh Miyagi trong việc khôi phục và tái thiết sau thảm họa.

Sáng 1/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm khu vực bị thiệt hại và dâng hoa tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần tại thành phố Natori của tỉnh Miyagi. Thủ tướng đã tặng quà, gặp gỡ lãnh đạo thành phố Natori.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ, là người bạn gần gũi và là đối tác chiến lược của Nhật Bản, Việt Nam sẵn sàng làm tất cả những gì có thể trong khả năng của mình để hợp tác với Nhật Bản, trong đó có có thành phố Natori, tỉnh Miyagi trong việc khôi phục và tái thiết sau thảm họa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dâng hoa tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bày tỏ sự khâm phục lòng quả cảm, sự kiên cường và tinh thần kỷ luật của người dân Nhật Bản nói chung, người dân thành phố Natori nói riêng, chúc mừng thành phố Natori đã giành được những kết quả quan trọng ban đầu trong việc khôi phục và tái thiết các khu vực bị thảm họa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Miyagi, thành phố Natori với Việt Nam nói chung, và với các địa phương Việt Nam nói riêng tiếp tục được củng cố, xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Thị trưởng thành phố Natori Sasaki Isao bày tỏ lòng cảm phục sâu sắc trước tình cảm hữu nghị, sự giúp đỡ hiệu quả của Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với thành phố trong khắc phục hậu quả của thảm họa động đất, sóng thần và tái thiết thành phố sau thiên tai.

Gặp gỡ lãnh đạo thành phố Natori, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ Việt Nam sẵn sàng làm tất cả những gì có thể trong khả năng của mình để hợp tác với Nhật Bản, trong đó có có thành phố Natori trong việc khôi phục và tái thiết sau thảm họa.

Thị trưởng thành phố Natori cho biết, trong thảm họa động đất, sóng thần vừa qua, thành phố có trên 900 người bị chết và mất tích, hơn 3.000 ngôi nhà bị cuối trôi. Hiện, công cuộc tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai đang được tiến hành rất tích cực, khẩn trương.

Trước đó, trong buổi hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Yoshihiko Noda chiều 31/10 tại Thủ đô Tokyo, Thủ tướng Yoshihiko Noda cũng khẳng định, những việc làm thiện chí, sự giúp đỡ hiệu quả và tình cảm nồng ấm của Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Nhật Bản sau thảm họa động động, sóng thần là minh chứng của quan hệ hữu nghị gắn bó đã được xây dựng qua nhiều năm giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm trường Đại học Tohoku tại thành phố Natori, tỉnh Miyagi; gặp gỡ một số sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ