Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 19

11:20 | 16/11/2011

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận lời mời của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Chủ tịch ASEAN 2011, hôm nay (16/11), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn Việt Nam sang Indonesia tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 19 và các Hội nghị cấp cao liên quan.

Tham gia Đoàn chính thức có Phu nhân Thủ tướng Trần Thanh Kiệm; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 19 và các Hội nghị cấp cao liên quan sẽ được diễn ra từ ngày 17 – 19/11/2011.

Các Hội nghị cấp cao liên quan lần này gồm, Hội nghị Cấp cao kỷ niệm ASEAN – Trung Quốc; Hội nghị Cấp cao ASEAN+1 với Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ; Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 lần thứ 14; Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN và Hoa Kỳ lần thứ 3; Hội nghị Cấp cao ASEAN – Liên hiệp quốc lần 4; Hội nghị Cấp cao Đông Á lần 6; Hội nghị Cấp cao Mê Công – Nhật Bản.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 19 và các Hội nghị Cấp cao liên quan là hoạt động trọng điểm cuối cùng trong năm chủ tịch ASEAN của Indonesia. Lần đầu tiên lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ dự Cấp cao Đông Á (EAS) với tư cách là thành viên chính thức.

Đoàn Việt Nam tham dự các Hội nghị lần này với tinh thần “chủ động, tích cực và có trách nhiệm”, tiếp tục phát huy thành quả nhiệm kỳ Năm Chủ tịch ASEAN 2010, củng cố đoàn kết ASEAN, cùng đóng góp vào việc đẩy mạnh liên kết, xây dựng cộng đồng ASEAN, quan hệ giữa ASEAN với các đối tác, vai trò chủ đạo của Hiệp hội ở khu vực, tăng cường hơn nữa môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực. Qua đó nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ song phương của Việt Nam với các đối tác.

Tiếp tục chủ đề “Cộng đồng ASEAN trong một cộng đồng các quốc gia toàn cầu”, các Hội nghị lần này sẽ kiểm điểm việc triển khai các kết quả đạt được kể từ sau Hội nghị Cấp cao ASEAN 18; bàn các biện pháp đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng ASEAN, phát huy hơn nữa vai trò quốc tế của ASEAN, củng cố vai trò trung tâm của ASEAN trong khu vực và duy trì môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực.

Nhân dịp này, các nhà lãnh đạo ASEAN và các đối tác sẽ thảo luận phương hướng nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa ASEAN và các đối tác cũng như trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Các nhà lãnh đạo ASEAN và các đối tác cũng sẽ ký và thông qua một số văn kiện liên quan.

Từ ngày 13 – 16/11, để chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 19, tại Indonesia cũng đã diễn ra các cuộc họp trù bị cấp Bộ trưởng.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc