Thủ tướng Malaysia thoát nghi án tham nhũng

15:53 | 26/01/2016

543 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một thời gian dài điều tra, công tố viên Malaysia đã bác bỏ những cáo buộc tham nhũng xung quanh việc Thủ tướng nước này Najib Razak nhận số tiền 681 triệu USD vào năm 2013.

Văn phòng Bộ tư pháp Malaysia thông báo số tiền 681 triệu USD mà Thủ tướng Najib nhận được trong tài khoản cá nhân là một khoản cho tặng cá nhân từ một gia đình hoàng tộc Arập Saudi.

Trong khi đó, dư luận trong nước cáo buộc ông Najib “rút ruột” từ chính ngân quỹ đầu tư của chính phủ. Tuy luôn lên tiếng bác bỏ những lời buộc tội, nhưng trong suốt mấy năm qua, ông Najib vẫn phải đối mặt với áp lực buộc từ chức từ giới truyền thông.

thu tuong malaysia thoat nghi an tham nhung
Thủ tướng Malaysia vẫn đối mặt áp lực lớn sau cáo buộc tham nhũng

Trước đây, cơ quan chống tham nhũng Malaysia từng khẳng định Thủ tướng nước này nhận số tiền trên như là một “món quà” từ một quỹ nước ngoài. Nhưng sáng nay (26/01), Bộ trưởng Tư pháp Mohamed Apandi Ali thông báo với giới truyền thông rằng đó chỉ là “một khoản cho tặng cá nhân” được chuyển vào tài khoản ngân hàng của Thủ tướng trong khoảng thời gian cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2013 từ một gia đình hoàng tộc tại Ả Rập Saudi.

Từ năm 2013, câu chuyện về khoản tiền bí mật này đã nhanh chóng khuấy đảo dư luận và khiến người dân Malaysia vô cùng giận dữ. Bộ Tư pháp cho hay, người đứng đầu nước này đã hoàn trả lại 620 triệu USD cho người gửi.

Nguyên Hồng

BBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc