Thủ tướng dự Hội nghị Thượng đỉnh Ngân hàng châu Á lần thứ 17

16:30 | 11/05/2016

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 11/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo các Ngân hàng châu Á lần thứ 17 (The Asian Banker Summit 2016) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và The Asian Banker đồng tổ chức.

Phát biểu trước 1.000 đại biểu dự Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chủ đề của Hội nghị lần này là các đột phá mới. Điều đó phản ánh tầm nhìn dài hạn với quyết tâm thực hiện đổi mới sáng tạo, hướng tới một cộng đồng tài chính - ngân hàng năng động, hiệu quả, vượt qua thách thức để cùng phát triển.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi thuong dinh ngan hang chau a lan thu 17

Thủ tướng thông báo, hơn 30 năm qua, Việt Nam đã kiên trì theo đuổi đường lối đổi mới đồng bộ và toàn diện trên mọi mặt của nền kinh tế và đã đạt được những thành tựu quan trọng. Tăng trưởng kinh tế đạt bình quân khoảng 6,6%/năm, Việt Nam đã trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình với nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường, từng bước áp dụng mô hình quản trị hiện đại, tiệm cận dần với các chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Trong đó, ngành ngân hàng Việt Nam là một trong những ngành luôn tiên phong trong công cuộc đổi mới, thực hiện tốt vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng. Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới của quá trình phát triển với tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp và hướng tới phát triển bền vững với mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5-7% trong giai đoạn 2016-2020.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi thuong dinh ngan hang chau a lan thu 17

Theo đánh giá của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng đáng khích lệ và là một trong ba quốc gia Đông Á tăng trưởng khởi sắc trong năm 2015; đồng thời nhận định kinh tế Việt Nam tiếp tục giữ ổn định và sẽ là một trong hai nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á trong năm 2016.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi thuong dinh ngan hang chau a lan thu 17

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng những kết quả Việt Nam đạt được trong thời gian qua mới chỉ là bước đầu và vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Chính phủ Việt Nam khẳng định tiếp tục đổi mới toàn diện nền kinh tế, thực hiện nhất quán mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh để hội nhập quốc tế, hướng tới phát triển bền vững. Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hội nhập quốc tế, từ nay đến năm 2020 sẽ mở ra không gian thương mại tự do rộng lớn giữa Việt Nam với 55 đối tác, bao gồm tất cả thành viên Nhóm G7 và 15 thành viên của G-20.

Thủ tướng khẳng định: Thành công của các nhà đầu tư cũng chính là thành công của Việt Nam và luôn sẵn sàng hợp tác vì một cộng đồng châu Á và thế giới vững mạnh, ổn định và thịnh vượng.

Asian Banker Summit là hội nghị thường niên lớn nhất khu vực quy tụ hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo cấp cao của các tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại đến từ hơn 30 quốc gia khu vực châu Á và các nước có nền kinh tế phát triển. Hội nghị là cơ hội để cộng đồng quốc tế hiểu thêm về hệ thống ngân hàng của Việt Nam và giúp các ngân hàng Việt Nam phát triển các mối quan hệ quốc tế, thúc đẩy cạnh tranh, mở rộng thị trường. Đây cũng là cơ hội lớn để Việt Nam thúc đẩy quá trình thu hút vốn đầu tư, tiếp thu kinh nghiệm quản lý và công nghệ hiện đại cho ngành tài chính ngân hàng, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc