Thủ tướng đồng ý cho Đà Nẵng thành lập cảnh sát du lịch

08:00 | 28/08/2016

1,438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về mặt chủ trương cho phép thành phố này thành lập lực lượng cảnh sát du lịch; và hiện đã giao cho Bộ Công an xem xét.

Thông tin này được ông Nguyễn Xuân Anh đưa ra trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu. Trong buổi tiếp xúc này, nhiều cử tri đã đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan đến khách du lịch Trung Quốc như mang theo các ấn phẩm xuyên tạc, hoạt động du lịch “chui”, xuyên tạc lịch sử.

Ngoài ra, nhiều công ty, người Trung Quốc lợi dụng những kẻ hở trong luật Đầu tư, luật Xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN để đăng ký đầu tư với số vốn rất thấp (Luật Đầu tư không hạn chế) hoặc ở lại trái phép.

thu tuong dong y cho da nang thanh lap canh sat du lich
Cảnh sát du lịch được thành lập sẽ góp phần quản lý môi trường du lịch Đà Nẵng.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Anh khuyên người dân không có thái độ kỳ thị với du khách, nhà thầu Trung Quốc. Trước đó, trong một buổi làm việc với Ban kinh tế Trung ương vào tháng 7/2016, TP Đà Nẵng cũng đề xuất được thành lập lực lượng cảnh sát du lịch.

Theo đề xuất của thành phố này, lực lượng cảnh sát du lịch có nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách cũng như xử lý những hành vi chưa đúng mực của du khách.

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng thông báo với cử tri là đề nghị này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, đã giao cho Bộ Công an xem xét, giải quyết. Ông Xuân Anh cũng nhận định, lực lượng cảnh sát du lịch ra đời sẽ góp phần hữu hiệu để giải quyết các vấn đề tồn tại trong ngành du lịch Đà Nẵng.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc