Thu Trang – Hữu Quốc đạt giải Quán quân Tài tử tranh tài

08:04 | 02/02/2016

1,336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm Chung kết chương trình Tài tử tranh tài đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Các đội đã lần lượt tung hết tung hết chiêu bài của mình trong chặng đua cuối cùng này.

Có thể nói, đêm chung kết Tài Tử Tranh Tài là một bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng, đã truyền những ngọn lửa cảm xúc sâu lắng nhất về nghệ thuật cải lương tới mỗi người xem.

Thu Trang – Hữu Quốc

Là đoạn kết đẹp cho câu chuyện của ông Năm và Út Mén, tiết mục “Nghiệp cầm ca” đưa khán giả liên tục đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Giữ vững phong độ thường có, duyên hài của Thu Trang cùng với bản lĩnh sân khấu của NSƯT Hữu Quốc tạo nên một món ăn tinh thần đầy sáng tạo.

thu trang huu quoc dat giai quan quan tai tu tranh tai
Tiết mục của Thu Trang - Hữu Quốc

Nhập tâm hoàn toàn vào “Cô đào chuồn chuồn” dễ thương, Thu Trang đã truyền cho khán giả cảm nhận về tình yêu nghề của người nghệ sĩ. Qua bàn tay dàn dựng tài năng của Hữu Quốc, cảm xúc ấy len lỏi đến từng ngóc ngách trong tâm hồn khán giả, khiến người xem say mê. Và đỉnh điểm khi ông Năm Hữu Quốc thốt lên “Tôi có thể rã gánh để giữ lòng tự trọng,chỉ xin các người đừng làm tổn thương cái nghề của chúng tôi…” làm khán giả bất giác bật khóc .

“Nghiệp cầm ca” mang đến sự xúc động sâu sắc cho người xem. Danh hài Hoài Linh cho biết, anh và nghệ sĩ Hữu Quốc đã biết nhau từ rất lâu nhưng mỗi lần xem tác phẩm của Hữu Quốc lại là một lần anh giật mình thán phục. “Xem Quốc làm tôi thấy sướng ở trong lòng.” – Hoài Linh chia sẻ.

thu trang huu quoc dat giai quan quan tai tu tranh tai

Nghiệp cầm ca là tiết mục mang đến cho người xem đầy đủ các cung bậc hỷ - nộ - ái - ố.  Ngay cả “Giám khảo khó tính của năm” ca sỹ Quang Linh phải thốt lên: “Tiết mục được dàn dựng bởi 1 người quá thông minh.” Với tiết mục này, đội thi của Thu Trang – Hữu Quốc đã giành được số điểm tuyệt đối từ ban giám khảo và trở thành Quán quân Tài Tử Tranh Tài năm nay.

Gia Bảo – Như Huỳnh

“Cuối mùa nhan sắc” là câu chuyện của những nghệ sĩ già trong viện dưỡng lão nhớ về thời xuân sắc dưới ánh đèn sân khấu. Họ là những người từng chiếu rọi ánh hoàng kim nghệ thuật tới khán giả nhưng nay phải lui về hậu trường, ngày đêm thổn thức nhớ nghề.

thu trang huu quoc dat giai quan quan tai tu tranh tai
thu trang huu quoc dat giai quan quan tai tu tranh tai
Tiết mục Cuối mùa nhan sắc

Nghệ sĩ Hà Linh và Gia Bảo là những hậu duệ của cố NSƯT Thanh Nga, cùng với những nghệ sĩ trẻ đầy tâm huyết như Ốc Thanh Vân, Huỳnh Lập, BB Trần,… họ cho những ai không có may mắn được trực tiếp nhìn không khí hoàng kim của nghệ thuật cải lương nay một lần sống trước ánh hào quang của nghệ sỹ Thanh Nga. Xem Gia Bảo, khán giả trẻ tuổi có thể cảm nhận được sức hút của cải lương xưa, nối sợi dây tình cảm xuyên suốt giữa các thế hệ.

Với số điểm 9.5 từ giám khảo Quang Linh và hai điểm 10 từ NSND Bạch Tuyết và NSƯT Hoài Linh, Gia Bảo - Như Huỳnh đã về đích với ngôi á quân.

Thy Trang – Quốc Đại

thu trang huu quoc dat giai quan quan tai tu tranh tai
Tiết mục của Thy Trang - Quốc Đại

Như giám kháo Hoài Linh đã nhận xét, nếu phần trình diễn của đội Gia Bảo là sự bùng nổ về cảm xúc thì tiết mục của Thy Trang – Quốc Đại là sự bùng nổ về dàn dựng. Với lối diễn xuất chắc chắn và sự dàn dựng công phu tới từng chi tiết, phần thi của cặp đôi này thỏa mãn khán giả về cả phần nghe và nhìn.

Không sử dụng nhiều chiêu trò lôi kéo nhưng tiết mục vẫn để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Theo chia sẻ của Quốc Đại, khi dàn dựng tiết mục này, anh và Thy Trang muốn lấy cải lương làm gốc, tạo nên một tiết mục chỉnh chu đúng chất cải lương cho những người mộ điệu.

Thụy Vân – Võ Minh Lâm

Là tiết mục mở màn Chung kết, Thụy Vân – Võ Minh Lâm làm khán giả không khỏi bất ngờ khi họ hy sinh chính mình, bất chấp nguy hiểm cho giọng hát trong những pha nuốt than và thổi lửa. Một điều cũng khiến khán giả không khỏi giật mình vì bản lĩnh củaVõ Minh Lâm khi anh vừa quay mình nhiều vòng trên không vừa hát vừa giữ cho hơi không bị ngắt quãng.

thu trang huu quoc dat giai quan quan tai tu tranh tai
Tiết mục của Thụy Vân - Võ Minh Lâm

Tuy chuẩn bị rất công phu, tiết mục này lại nhận nhiều nhận xét khắt khe từ ban giám khảo. Ca sỹ Quang Linh cho rằng anh chưa ưng ý với tiết mục vì có quá nhiều thứ trên sân khấu nhưng chưa được sắp xếp hợp lý khiến anh bị mất tập trung.

Danh hài Hoài Linh cũng trừ điểm tiết mục này vì cho rằng sự phân bổ của các diễn viên chưa phù hợp khi Hồng Hài Nhi của Võ Minh Lâm dù đã bị hàng phục nhưng vẫn đứng cao hơn Phật Bà Quan Âm.

T.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.