Thủ thuật đốt cháy nhiều calo nhất khi đi bộ giảm cân

11:28 | 23/10/2015

1,278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ cần thay đổi tốc độ trong quá trình đi bộ, bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn 20% so với bình thường.

Kết luận trên được đưa ra bởi nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Ohio. Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học nhận thấy thay đổi tốc độ góp phần tăng cường trao đổi chất. Nhờ vậy, cơ thể dễ dàng đốt cháy nhiều calo hơn 20% so với đi với tốc độ đều đều.

thu thua t do t cha y nhie u calo nha t khi di bo gia m can
Thủ thuật đốt cháy nhiều calo nhất khi đi bộ giảm cân

Giáo sư Manoj Srinivasan - đồng tác giả nghiên cứu cũng khẳng định việc thay đổi tốc độ trong quá trình đi bộ có thể đốt cháy lượng calo bằng mức năng lượng nạp vào khi bạn ăn nhiều bánh quy và socola. 

Để đốt cháy nhiều calo, bạn không nhất thiết phải tăng tốc liên tục. Thay vào đó, người tập nên đi tốc độ bình thường rồi tăng tốc đến khi thấm mệt thì bắt đầu đi chậm lại. Chỉ cần lặp lại cách trên nhiều lần là bạn có thể nhận thấy tác dụng rõ rệt.

thu thua t do t cha y nhie u calo nha t khi di bo gia m can

Manoj cũng nói thêm: “Không nhất thiết phải tăng thời gian tập luyện, bạn chỉ cần đeo thêm chiếc ba lô trên lưng hay thay đổi tốc độ cũng có thể tăng cường đốt cháy calo.

Việc đi bộ ở những đoạn đường gập ghềnh, thay đổi tốc độ liên tục mang lại hiệu quả tốt hơn là tập luyện trên đoạn đường bằng phẳng”.

kienthuc.net.vn/lam-dep-giam-can/thu-thuat-dot-chay-nhieu-calo-nhat-khi-di-bo-giam-can-575772.html

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps