Thu Phương bác bỏ tin đồn "làm khó" thí sinh The Voice

14:29 | 23/07/2015

3,854 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có nhiều ý kiến cho rằng HLV Thu Phương đã chọn bài quá nặng, quá chuyên môn so với sức thí sinh trong đội. Tuy nhiên, Thu Phương đã bác bỏ ý kiến này!

Sau Liveshow đầu tiên Giọng hát Việt 2015, đội của HLV Thu Phương đã nhận được khá nhiều nhiều ý kiến trái chiều về các màn trình diễn của các thí sinh. Cụ thể, nhiều người cho rằng cách chọn bài của chị quá nặng và quá chuyên môn so với sức của các học trò. Như thí sinh Hữu Toàn với bài Đông cuối, Khánh Linh với Tuổi thơ con,…

Tuy nhiên, Thu Phương đã phản bác bỏ điều này, chị cho biết những bài hát lựa chọn trong Liveshow 1 cho các thí sinh không có gì quá khó khăn hay nặng nề chuyên môn, mà trái lại, đó là những bài rất đơn giản, nhẹ nhàng và đầy cảm xúc.

Thu Phương bác bỏ tin đồn
HLV Thu Phương

Giọng ca “Chưa bao giờ” cũng chia sẻ thêm là mình không áp đặt nỗi buồn và nỗi nhớ của mình vào thí sinh mà khuyến khích thí sinh kể câu chuyện của chính mình. Thậm chí, Thu Phương còn thẳng thắn cho rằng cách nghe và thẩm định âm nhạc của khán giả là có-vấn-đề, hay nói thẳng ra là quá dễ dãi khi nói những bài hát mà các thí sinh đội chị trình diễn trong liveshow 1 vừa qua là quá nặng nề hay học thuật.

Thu Phương nói: “Vì các em không thể nào hiểu hết những gì Phương trải qua và ngày xưa của Phương các em cũng không có cách gì truyền tải được, cho nên Phương nói các em hãy kể câu chuyện của chính mình. Và thật sự thì những bài hát vừa rồi cũng rất bình thường”.

Thu Phương bật khóc vì Mỹ Tâm! Thu Phương bật khóc vì Mỹ Tâm!
Thu Phương “mỉa mai” Mr. Đàm bằng thơ Thu Phương “mỉa mai” Mr. Đàm bằng thơ
Ca sĩ Thu Phương sẽ dạy gì cho thí sinh The Voice? Ca sĩ Thu Phương sẽ dạy gì cho thí sinh The Voice?
Thu Phương chính thức về nước tham gia The Voice Thu Phương chính thức về nước tham gia The Voice

Ngoài ra, khác với các HLV khác, Thu Phương lại đặt ra chủ đề cho các học trò của mình qua từng đêm thi. Như trong liveshow 1 vừa qua là chủ đề các khúc về Quê hương, Cha mẹ. Lý giải về việc “làm khó” thí sinh này, Thu Phương cho biết chị không muốn học trò của mình lan man.

Cụ thể, theo chị thì thí sinh thường thích rất nhiều bài, song một số lại đang ở giai đoạn chưa xác định rõ được khả năng có gì và “gout” âm nhạc của mình như thế nào. Cho nên việc chọn ra tiêu chí rõ ràng cho mỗi vòng thi có thể giúp các thí sinh sẽ tập trung hát một câu chuyện cụ thể trên tinh thần và nội dung ấy.

Thu Phương bác bỏ tin đồn
Ca nương Kiều Anh trong ca khúc Huế thương (liveshow 1)

Thu Phương cho biết thêm, cách làm này tưởng là dễ nhưng lại rất khó, bởi cùng chủ đề nhưng các bài hát phải là những câu chuyện khác nhau. Như trong Liveshow 2 cuối tuần này, chủ đề mà Thu Phương đặt ra thử thách cho các thí sinh là Tình yêu, nhưng các bài hát không chỉ là một kiểu tình yêu đơn giản, tình yêu đau khổ xót xa, mà mỗi bài phải là một cung bậc cảm xúc.

Thu Phương chia sẻ, “Cá nhân Phương là một Huấn luyện viên, Phương có tiêu chuẩn riêng cho mình và đòi hỏi học trò của mình đạt tới cái “điểm” hiệu quả nhất, và quan trọng nữa là Phương muốn các em phải có tính chuyên nghiệp cao. Có thể các em hát không tốt cao độ khi bị ảnh hưởng tâm lí hay sức khỏe, nhưng các em phải chuyên nghiệp trong khi trình diễn, đó là điều Thu Phương yêu cầu các em. Thí sinh đứng trên sân khấu phải hóa thân vào nhân vật, phải trình diễn chứ không phải đang hát vui với những người ngồi dưới”.

Và vị HLV này cho biết, chị hoàn toàn hài lòng với những gì mà thí sinh đội mình đã thể hiện trong liveshow 1 vừa qua; tất cả đã làm tốt những gì mà một HLV như chị mong muốn.

Thu Phương bác bỏ tin đồn
Thu Phương cảm thấy hài lòng về học trò của mình

Thu Phương cho biết, học trò của mình có thể sáng tác nhạc, có thể chơi nhạc cụ, có thể sáng tạo và biến những bài hát quen thuộc thành những phiên bản rất mới; đó cũng chính là một tiêu chí quan trọng để HLV này quyết định giữ lại những học trò có khả năng tốt nhất, để cùng đội đi đến cuối chặng đường.

“Và dù dừng lại, bản thân những thí sinh không đi tiếp cũng phải để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả, đó là tiêu chí của tôi”, Thu Phương nói.

Đội của HLV Thu Phương có 13 thí sinh bước vào vòng Liveshow, trong đó có hai thí sinh cứu từ đội bạn đó là Lê Toàn và Thu Hòa. Sau liveshow 1 vừa qua, Thu Phương đã phải chia tay hai thành viên và trong liveshow 3 sẽ diễn ra vào ngày 26/07 tới, 1 thí sinh nữa sẽ phải rời đội.

H.T

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.