Thủ môn Kiều Trinh chia tay tuyển Việt Nam

08:48 | 23/05/2018

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ thành kỳ cựu của bóng đá nữ Việt Nam tuyên bố chia tay đội tuyển sau 10 năm gắn bó.
Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng từ chức vì sỉ nhục Phó Ban trọng tài
Quảng Ninh - Thanh Hóa: Ngày trở lại của những người con đất mỏ
VFF lên tiếng về màn dọa "xử nhau" của lãnh đạo VPF và Ban trọng tài

Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh thông báo chia tay Đội tuyển nữ bóng đá Việt Nam hôm 22/5. Cô cho biết: "Tình yêu đội tuyển trong tôi vẫn còn mãnh liệt nhưng tôi muốn nhường sân chơi lại cho thế hệ sau. Ở đội tuyển hiện tại có nhiều thủ môn tốt như Khổng Thị Hằng, Kim Thanh. Tôi tin sẽ đảm đương tốt vị trí mà tôi để lại. Tôi luyến tiếc, nhưng các em có nhiều tiến bộ và đây là thời điểm để họ thay tôi đảm trách nhiệm vụ người gác đền".

Thủ môn Kiều Trinh chia tay tuyển Việt Nam
Thủ môn Kiều Trinh là tượng đài của bóng đá nữ Việt Nam.

Kiều Trinh sinh năm 1985 tại Sa Đéc, Đồng Tháp, nhưng thành danh cùng bóng đá nữ TP HCM. Cô là thủ thành số một của tuyển nữ Việt Nam suốt 10 năm qua. Trong quãng thời gian đó, Kiều Trinh có năm lần dự SEA Games, giành ba HC vàng, hai HC bạc, hai chức vô địch Đông Nam Á. Cô cùng bóng đá nữ TP HCM sáu lần vô địch quốc gia, một chức vô địch Đại hội thể thao toàn quốc.

Kiều Trinh cũng giành nhiều danh hiệu cá nhân cao quý như sáu lần là thủ môn hay nhất Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia (2010, 2011, 2013, 2015, 2016, 2017), giành ba Quả Bóng Vàng Việt Nam các năm 2011, 2012,2017, ba danh hiệu Quả Bóng Bạc 2009, 2010, 2014, Quả Bóng Đồng năm 2016 và là Cầu thủ nữ xuất sắc Đông Nam Á 2012. Mới đây cô được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trước quyết định treo găng của Kiều Trinh, HLV tuyển nữ Việt Nam ông Mai Đức Chung cho biết: "Kiều Trinh là một trong những học trò xuất sắc của tôi. Cô ấy không chỉ là một thủ môn giỏi về chuyên môn mà còn là một đàn chị truyền được tinh thần chiến đấu, sự nhiệt huyết cho các đàn em. Tôi tiếc song tôn trọng quyết định của Kiều Trinh".

Kiều Trinh hiện tại cùng CLB TP HCM tham dự giải VĐQG nữ tại Hà Nam. Sau quyết định chia tay đội tuyển, cô cho biết sẽ theo học HLV bóng đá để truyền đạt những gì mình lĩnh hội được trong bóng đá cho thế hệ sau.

VnExpress