Thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt?

22:30 | 11/10/2015

3,025 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Irak hôm nay (11/10) thông báo đã không kích trúng đoàn xe của Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Anbar thuộc miền tây gần biên giới Syria. Tuy nhiên, chưa biết số phận của nhân vật này ra sao.
tin nhap 20151011222718
Quân đội Iraq thông báo, ngày 11/10, đánh trúng vào đoàn xe chở lãnh đạo IS, trong đó có Abou Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo

"Không quân Iraq không kích trúng đoàn xe của tên tội phạm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi"- theo một thông cáo của lực lượng an ninh Iraq.

Baghdadi đang trên đường đến Karabla để họp với các chỉ huy trưởng của IS, thông cáo nói tiếp.

Một số thủ lĩnh khác của nhóm cực đoan này theo tin nói cũng bị hạ sát hoặc bị thương.

Chiến dịch tấn công vào đoàn xe của lãnh đạo tổ chức IS hôm nay là sự phối hợp giữa các cơ quan tình báo của Bộ Nội vụ Iraq với trung tâm chỉ huy tác chiến hỗn hợp có sự tham gia của các cố vấn quân sự từ liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Số phận của thủ lĩnh Baghdadi hiện không rõ. Baghdadi tự xưng là người đứng đầu Nhà nước Hồi giáo trong khu vực và nhóm Sunni theo chủ trương cực kỳ cứng rắn của y kiểm soát Iraq và Syria.

Thông cáo nói thêm là “Không biết rõ về số phận của Baghdadi, nhân vật này được di tản trên một chiếc xe, nhưng không rõ là tình trạng sức khỏe của người này ra sao”.

Các tin trước đây ở Iraq nói rằng Baghdadi bị thương hoặc bị hạ sát không được kiểm chứng hoặc sau đó bị phủ nhận.

Nh.Thạch

Năng lượng Mới (Theo AFP, AP, Reuters)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc