Thu hồi toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm chứa Paraben

18:30 | 28/07/2015

3,222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 31-7, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết sẽ thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm chứa 5 dẫn chất Paraben đã bị cấm sử dụng trên thị trường. Tổ chức, cá nhân nào tiếp tục kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm có chứa những chất này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cấm lưu hành mỹ phẩm chứa chất paraben gây ung thư

Cấm lưu hành mỹ phẩm chứa chất paraben gây ung thư

Kể từ ngày 1/8, Bộ Y tế cấm lưu hành trên toàn quốc đối với nhiều loại sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm chứa chất bảo quản paraben. Bởi đây là chất có thể gây ra nhiều bệnh như ung thư, rối loạn nội tiết tố cả nam lẫn nữ.

Đình chỉ lưu hành và thu hồi 2 mỹ phẩm Baby Care dành cho trẻ em

Đình chỉ lưu hành và thu hồi 2 mỹ phẩm Baby Care dành cho trẻ em

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành trên toàn quốc 2 sản phẩm mỹ phẩm Baby Care có công thức không đúng với hồ sơ đã công bố của công ty CP Thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc.

Đây là những chất trước đó Cục Quản lý Dược đã có văn bản cấm sử dụng, dù dưới hình thức nào.

Theo ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược, cách đây 4 tháng, áp dụng dụng lộ trình của cộng đồng ASEAN về việc quản lý mỹ phẩm chứa dẫn chất paraben, Cục Quản lý Dược cũng đã khuyến cáo các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm rà soát thành phần công thức của các sản phẩm đã công bố để tự thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất này khỏi thị trường theo đúng lộ trình quy định.

Đồng thời, Cơ quan quản lý Nhà nước Trung ương và địa phương đã rà soát, thống kê danh sách các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa mỹ phẩm ra thị trường, và danh sách các sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa các chất này.

Thu hồi toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm chứa Paraben
Sản phẩm chứa paraben bị thu hồi

Đến thời điểm này, Cục Quản lý Dược khẳng định đã có đầy đủ thông tin về các danh mục, các sản phẩm mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất Paraben nói trên để các cơ quan chức năng biết và triển khai việc thu hồi. Từ ngày 31/7 việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm chứa paraben sẽ được tiến hành trên toàn quốc.

Theo Cục Quản lý Dược, để việc thu hồi sản phẩm mỹ phẩm chứa paraben được thực hiện đúng quy định, Cục Quản lý Dược đề nghị sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với các cơ quan hữu quan gồm: Ban chỉ đạo 389 Quốc gia; lực lượng Công an; cơ quan Quản lý thị trường; Thanh tra chuyên ngành … tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

Ông Cường khẳng định: “Sau ngày 31/7, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân nào vi phạm khi tiếp tục kinh doanh, sản xuất sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa 5 dẫn chất Paraben bị cấm, cơ quan quản lý sẽ xử lý nghiêm trước pháp luật”.

Tú Anh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.