Thu hồi giấy phép kinh doanh đối với xe quá khổ, quá tải

13:30 | 05/08/2015

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong 7 tháng đầu năm 2015, lực lượng chức năng Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 3.300 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, với tổng số tiền phạt hơn 19,3 tỉ đồng. Trong đó có 2.962 trường hợp là xe quá khổ, quá tải, tạm giữ 155 phương tiện, tước giấy phép lái xe 719 trường hợp.
Cần phải xử lý hình sự “hung thần xa lộ”?
Bản tin VTV nói về video "xe quá tải cày đường nghìn tỷ"
Chánh Thanh tra giao thông Hà Nội lên tiếng về xe quá tải "cày" đường nghìn tỷ
Xử lý nghiêm lái xe chống đối, không hợp tác

Đó là thông tin được ông Trần Đăng Hải - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 4/8.

Trả lời câu hỏi của báo chí về tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn hoành hành trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là những tuyến không có Cảnh sát giao thông chốt trực thường xuyên. Về việc này, ông Trần Đăng Hải cho biết, đơn vị đã và đang phối hợp với các cơ quan liên quan để giải quyết nhưng vẫn chưa dứt điểm.

Thu hồi giấy phép kinh doanh đối với xe quá khổ, quá tải
Lực lượng chức năng cân xe - ảnh minh họa.

Để giải quyết triệt để tình trạng trên, vị Chánh Thanh tra Sở GTVT đề nghị các cơ quan chức năng cần có hình thức xử lý mạnh tay hơn.

“Chúng tôi đã kiến nghị, đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải cần thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải đối với doanh nghiệp, hộ cá thể kinh doanh vận tải hàng hóa có xe cố tình không thực hiện các quy định về trọng tải hàng hóa và kích thước thùng hàng. Đề nghị không cấp giấy phép kinh doanh vận tải và phù hiệu xe tải đối với các đơn vị có phương tiện tái vi phạm các quy định về tải trọng phương tiện, kích thước thành thùng hàng cho đến khi doanh nghiệp, hộ cá thể thực hiện cắt giảm thẻ tích thùng xe đúng quy định” - ông Trần Đăng Hải nói.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc