Thu hồi đất cấp sai cho con nguyên Bí thư Đà Nẵng

07:03 | 27/11/2015

1,366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP Đà Nẵng vừa ra quyết định thu hồi 2 lô đất cấp sai vị trí cho bà Trần Thị Yến Minh - con gái nguyên Bí thư Thành ủy Trần Thọ.  

Trong quyết định số 8622/QĐ – UBND ngày 24/11 nêu việc quyết định thu hồi, hủy bỏ bố trí 2 lô đất số 15, 16 mặt tiền đường Phan Bội Châu. Hai lô đất này giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất TP quản lý; Trung tâm này cũng có trách nhiệm bố trí cho bà Minh lại 2 lô đất đường 7,5m thuộc khu đô thị Phước Lý (nơi trước đây giải tỏa đất của bà Minh).

da nang thu hoi 2 lo dat cap sai vi tri

Vị trí 2 lô đất UBND TP Đà Nẵng vừa ra quyết định thu hồi.

Trước đây, bà Minh được bố mẹ chia cho 400m2 đất ở xã Hòa Phát, huyện Hòa Vang cũ (nay là phường Hòa An, Q.Cẩm Lệ). Vị trí 400m2 đất này trúng dự án quy hoạch nên chính quyền tiến hành giải tỏa di dời, bố trí tái định cư cho bà Minh ở khu dân cư Phước Lý.

Thời điểm này, thấy nhiều người dân, trong đó có cả cán bộ công chức làm đơn xin mua đất ở những vị trí thuận lợi hơn cho cuộc sống, công tác nên chị Minh cũng có nguyện vọng làm đơn xin chuyển đổi đất tái định cư xuống đường Trần Quý Cáp - Phan Bội Châu (quận Hải Châu) để thuận lợi hơn cho việc đi lại, công tác. UBND TP Đà Nẵng xét duyệt bố trí cho bà Minh 180m2 ở vị trí thuận lợi hơn và bà Minh phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, nộp 100% tiền đất cho Nhà nước theo đúng quy định.

Việc đổi đất đã tạo ra dư luận không hay, ảnh hưởng trực tiếp đến ông Trần Thọ (khi ấy là Bí thư Thành ủy) dù việc đổi đất đã được chính Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định là không sai, không khuất tất. Ông Trần Thọ đã động viên con gái trả lại đất, và ngày 20/7 bà Minh đã làm đơn trả lại 180m2 đất cho thành phố.

da nang thu hoi 2 lo dat cap sai vi tri

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu làm rõ vụ nữ sinh đánh bạn

Những ngày gần đây, dư luận đang chú ý đến việc một nhóm nữ sinh ở Đà Nẵng cầm thanh sắt đánh bạn. Trước hành vi nguy hiểm và tính chất của vụ việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cùng cơ quan công an làm rõ vụ việc trên.

da nang thu hoi 2 lo dat cap sai vi tri

Bí thư Đà Nẵng thị sát giao thông thành phố

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, những ngày qua, CSGT Đà Nẵng đã tung hết lực lượng làm nhiệm vụ để ổn định lại giao thông của thành phố. Và trực tiếp Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng 2 lần thị sát để kiểm tra tình hình giao thông.

da nang thu hoi 2 lo dat cap sai vi tri

Vì sao ông Nguyễn Đức Chung được giới thiệu làm Chủ tịch Hà Nội?

Ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, việc giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nằm trong quy hoạch cán bộ.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc