Thu giữ hơn 50 nghìn cuốn sách lậu

21:07 | 12/08/2015

1,495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/8, Cục An ninh Văn hóa - Thông tin truyền thông (A87, Bộ Công an) cho biết, vừa phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin Truyền thông) phát hiện, thu giữ hơn 50 nghìn cuốn sách lậu tại Công ty CP Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến.
Kinh doanh sách lậu “vào mùa” Kinh doanh sách lậu “vào mùa”
Gần 2.000 cuốn sách giả lậu Gần 2.000 cuốn sách giả lậu

Trong hai ngày (11 và 12/8), đoàn liên ngành đã kiểm tra kho sách của Công ty CP Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến (ở số 105 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội). Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 50 nghìn cuốn sách lậu, nhưng lại được dán tem chống hàng giả và mác của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định số sách và tem trên là giả.

Thu giữ hơn 50 nghìn cuốn sách lậu
Lực lượng chức năng kiểm tra sách tại Công ty CP Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến (ảnh do cơ quan chức năng cung cấp).

Tại thời điểm kiểm tra, ông Triệu Quang Phú - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Tư vấn giáo dục Văn Hiến không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số sách trên. Ông Phú khai đây là số hàng lậu, được công ty in và phát hành ra thị trường nhằm thu lợi bất chính.

Đại diện đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, đây là số sách in lậu lớn nhất được cơ quan chức năng phát hiện từ trước tới nay.

T.Minh

Năng lượng Mới