Hà Nội:

Thu giữ hơn 3.000 bình gas mất an toàn

10:50 | 05/08/2015

794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/8, Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi Cục QLTT Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hơn 3.000 bình gas sang chiết trái phép, mất an toàn của Công ty TNHH khí đốt Thăng Long.
Phát hiện xưởng sang chiết gas lậu lớn gần SVĐ Mỹ Đình
Sang chiết gas lậu “giàu” hơn buôn thuốc phiện?
Nhiều thách thức trên thị trường LPG
Lò sang chiết gas lậu giữa cánh đồng

Chiều 3/8, Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (PA81, Công an Hà Nội) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh khí đốt thuộc Công ty TNHH khí đốt Thăng Long (ở Khu công nghiệp Gas Lưu Xá, xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Tại đây, lực lượng liên ngành bắt quả tang doanh nghiệp này đang sang chiết gas LPG trái phép vào các bình gas mang hơn 10 nhãn hiệu khác nhau.

Thu giữ hơn 3.000 bình gas mất an toàn
Lực lượng QLTT kiểm tra những bình gas bị sang chiết lậu.

Điều đáng kinh hoàng là 12 cột bơm được công ty này dùng để sang chiết gas trái phép có tới 6 cột bơm không có tem kiểm định và 5 cột bơm có tem kiểm định nhưng đã hết hạn.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện công ty này có hành vi sản xuất vỏ bình gas trái phép. Công ty TNHH khí đốt Thăng Long không có giấy phép đăng ký sản xuất vỏ bình gas, nhưng hàng ngày đưa ra thị trường số lượng lớn vỏ bình gas các loại với nhiều hãng khác nhau.

Lực lượng chức năng cho biết đây là hành vi vi phạm nguy hiểm trong lĩnh vực kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. Cơ quan chức năng đã tạm giữ hơn 3.000 bình gas các loại để mở rộng điều tra.

Thiên Minh

Năng lượng Mới