Thu giữ gần 17.000 điếu xì gà tại sân bay Nội Bài

11:58 | 21/03/2017

870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/3, Tổng cục Hải quan cho biết, vừa thu giữ gần 17.000 điếu xì gà trong hành lý của 4 khách nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Khoảng 9h30 ngày 19/3, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) phối hợp với Chi cục Hải quan Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tiến hành kiểm tra hành lý của 4 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Bốn hành khách là bà Nguyễn Thị Thủy, ông Vũ Đức Việt, ông Phạm Trần Liên và ông Bùi Đức Dũng nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vào hồi 5h30 ngày 19/3 trên chuyến bay VN18 từ Cuba quá cảnh qua sân bay Charles De Gaul (Pháp).

thu giu gan 17000 dieu xi ga tai san bay noi bai
Lô xì gà của 4 hành khách tại cơ quan Hải quan.

Cụ thể, khi những hàng khách này đưa hành lý tới khu vực làm thủ tục hải quan, thì cơ quan chức năng yêu cầu soi chiếu 15 kiện bao gồm thùng carton, valy. Hình ảnh soi chiếu cho thấy hàng hóa nghi vấn là xì gà.

Kết quả kiểm tra trực quan, lực lượng chức năng phát hiện hàng hóa trong các kiện hàng là xì gà xén 2 đầu, xì gà nhỏ các loại để trong hộp có nhãn hiệu như Cohiba, Cohiba Siglo VI , Hoyo De Monterrey Epicure , Cohiba Robustos... Tổng số xì gà bị thu giữ là 16.996 điếu các loại.

Theo lãnh đạo Tổng cục Hải quan, xét thấy hành vi của 4 khách nhập cảnh nêu trên là vi phạm pháp luật nên yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh, điều tra theo đúng quy định.

Đối với phần hàng hóa, Tổng cục Hải quan chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu ra quyết định tạm giữ và đưa về kho hải quan quản lý chờ kết quả điều tra.

Khoản 2, Điều 3, Quyết định số 31/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về định mức thuốc lá được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng của người nhập cảnh như sau: Thuốc lá điếu 200 điếu; xì gà 100 điếu; thuốc lá sợi: 500 gam

Đối với thuốc lá điếu, xì gà, người nhập cảnh chỉ được mang theo đúng định mức miễn thuế. Trường hợp vượt định mức hành lý thì chỉ được phép nhập khẩu với điều kiện hàng hóa phải đảm bảo các quy định về chính sách xuất nhập khẩu và phải nộp đủ các loại thuế theo quy định.

T.Minh