Thư của thủ lĩnh IS gửi thuộc hạ

14:00 | 09/10/2015

3,124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Mọi phụ nữ bắt được sẽ theo đạo Hồi nếu được 10 chiến binh IS hãm hiếp”. Đó là một câu in trên lá thư của thủ lĩnh Abu Bakar al Baghdadi gửi đến các thuộc hạ.
thu cua thu linh is gui thuoc ha
Những phụ nữ người Yazidi bị IS bắt giữ làm nô lệ

Theo CNN, một tên IS đọc cho nạn nhân là một cô gái người Yazidi, 22 tuổi, nghe đoạn văn trên để biện minh hành động của mình.

Sau khi hành hạ cô xong, đương sự giao cô lại cho 11 tên bạn khác.

Trên vùng đất do IS kiểm soát, phụ nữ người sắc tộc Yazidi ở Iraq có thể mua bán đổi chát lấy tiền, vũ khí, thậm chí làm quà tặng nhau.

Nhưng hành động này không chỉ đơn giản trong việc mua bán mà IS còn biến việc hiếp dâm, bắt làm nô lệ của họ là một phần của thần học thô bạo của họ.

Yazidi thuộc lớp người cổ đại, mà tín ngưỡng pha lẫn ba tôn giáo, đạo Hồi, Do Thái và Cơ Đốc. Ngay sự thờ phụng của họ cũng xa xưa như thờ cả mặt trời.

Họ tin vào một vị thần duy nhất, người tạo nên Trái Đất, sau đó ra đi để săn sóc Malak Ta'us, thiên thần mang hình dáng chim công.

Tuy nhiên đối với IS, tín ngưỡng ấy là “xấu xa, ghê tởm”. Chúng dùng lý luận này để biện minh cho hành động hiếp dâm và biến người khác thành nô lệ.

Baba Sheikh, lãnh đạo tinh thần dân Yazidi, nói: “Chúng bắt phụ nữ, tước đoạt nhà và gia đình chúng tôi. Chúng lấy đi tất cả. Thế hệ tương lai của chúng tôi là trẻ con nhưng chúng cướp đi hết, trẻ không tha già không chừa”.

Trên tạp chí mạng Dabiq viết bằng tiếng Anh, IS biện minh cho sự tàn bạo của chúng đối với người Yazidi trên căn bản tôn giáo: “Bắt gia đình những kẻ vô đạo làm nô lệ, lấy đàn bà họ làm hầu thiếp, là khía cạnh nền tãng vững chắc của luật Shariah, rằng ai phủ nhận hay nhạo báng là phủ nhận hay nhạo báng kinh Qur'an và đấng Tiên tri”.

Tuy nhiên các nhà thần học trên thế giới cho rằng hành động như vậy của IS hoàn toàn không có căn bản Hồi giáo nào.

Chuyên gia tôn giáo Imam Ajmal Masroor ở London nói: “Những người IS không đại diện cho Hồi giáo ở điểm nào cả, họ làm hoen ố tôn giáo này”.

Th.Long

Năng lượng Mới (Theo AP, Reuters, ABC News)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc