Thông tin về vụ nổ súng tại UBND TP Thái Bình

21:37 | 11/09/2013

608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ việc diễn ra vào khoảng 14h ngày 11/9 làm 5 cán bộ của Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình bị thương.

 

UBND thành phố Thái Bình họp báo công bố thông tin vụ việc.

 

 

Theo Đại tá Trần Xuân Tuyết - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, sau khi xông vào phòng làm việc của Đội Giải phóng mặt bằng (Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình) bắn bị thương 5 cán bộ, hung thủ đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường, trở về quê và đã tự sát ngay sau đó.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường cho biết thì sau khi nghe tiếng súng nổ, nhiều người đã chạy đến phòng làm việc của Đội Giải phóng mặt bằng thì chỉ thấy 5 cán bộ của phòng nằm bị thương. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Danh tính các nạn nhân bị thương được xác định là ông Vũ Ngọc Dũng (51 tuổi, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, bị thương ở đầu); ông Bùi Đức Xuân (38 tuổi, nhân viên Trung tâm, bị thương ở đầu); Vũ Công Cương (23 tuổi, nhân viên Trung tâm, bị thương ở đầu); và Nguyễn Thanh Dương (38 tuổi, nhân viên Trung tâm, bị thương ở mắt phải); Phạm Thị Lan Anh (35 tuổi, Phó Giám đốc Trung tâm, bị thương mang tai trái). Trong đó, ông Dũng và ông Dương bị thương nặng đã được chuyển thẳng lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội cấp cứu, 2 người còn lại hiện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. 

Nạn nhân tử vong trong vụ nổ súng được đưa về ngay trong đêm.

 

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (Công an thành phố Thái Bình) và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ. Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan công an cũng xác định thủ phạm đã sử dụng vũ khí súng bắn đạn hoa cải.

Chỉ trong thời gian ngắn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rõ được nghi phạm đã nổ súng và triển khai lực lượng truy bắt hung thủ. Danh tính hung thủ được xác định là Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Lý giải về nguyên nhân của vụ nổ súng, Đại tá Trần Xuân Tuyết cho hay, cách đây khoảng một tháng, Đội giải phóng mặt bằng có tiến hành giải quyết đền bù cho một số trường hợp, trong đó có trường hợp của nghi phạm này nhưng gia đình không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng. Vào thời điểm đó, nghi phạm này đi làm việc tại TP Hồ Chí Minh và mới trở về nhà được khoảng một tuần.

Nguồn tin của PV Báo điện tử PetroTimes tại Bệnh viện Việt Đức cho biết: Ông Vũ Ngọc Dũng đã tử vong và thi thể được đưa về Thái Bình ngay trong đêm.

PetroTimes sẽ cập nhật thông tin đến bạn đọc!

Nhóm phóng viên PetroTimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc