Thông tin về Á hậu Việt bí ẩn nhất 15 năm qua

14:04 | 10/09/2015

7,268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Mê Kông toàn quốc 1998, người đẹp Tố Uyên đột ngột biến mất khỏi giới showbiz suốt 15 năm qua. Mọi thông tin về Á hậu Việt này luôn là một bí ẩn.

Nhắc đến Á hậu Tố Uyên, hẳn nhiều người sẽ không biết. Chính Tố Uyên cũng tự thừa nhận rằng, hiện tại, cô là người gần như hoàn toàn xa lạ với giới showbiz, dù một thời cô từng là người mẫu chuyên nghiệp và là người đẹp có danh hiệu Á hậu 1 trong một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia.

Lý do rất đơn giản là vì Tố Uyên đã hoàn toàn rời xa giới nghệ thuật quá lâu. Tính đến nay, đã 15 năm kể từ khi cô đoạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Mê Kông toàn quốc mùa đầu tiên vào năm 1998. Thời điểm cô đăng quang, báo mạng chưa có, chỉ có vài tờ báo giấy chính thống đưa tin. Cũng chính vì vậy mà bây giờ, nếu có tìm kiếm trên Google “Á hậu Tố Uyên”, kết quả thông tin cũng rất hữu hạn.

thong tin ve a hau viet bi an nhat 15 nam qua 1
Á hậu Tố Uyên

Ngược thời gian về thời điểm những năm 90, Tố Uyên khi đó đang là một người mẫu chuyên nghiệp và khá nổi tiếng tại Sài Gòn. Cô diễn rất nhiều chương trình lớn thời đó như Một thoáng sài Gòn, Duyên dáng Việt Nam, Trời và đất của nhà thiết kế Minh Hạnh... Tố Uyên từng đứng chung sân khấu với thế hệ người đẹp Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Thiên Nga… và cùng thế hệ với hoa hậu Uyển Nhi, người mẫu Băng Châu, Đan Thùy, Mỹ Uyên, Chung Vũ Thanh Uyên, Minh Hạnh,... Khi đó, cô mới 19 tuổi và đang là sinh viên Đại học.

Đến năm 1998, khi cuộc thi Hoa hậu Mê Kông toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức, Tố Uyên được Ban tổ chức mời tham gia, kèm với lời khẳng định sẽ chắc chắn đoạt giải cao mà không hề có bất kỳ cuộc trao đổi hay mua bán gì! Thế là Tố Uyên quyết định đi thi, dù bản thân cô không muốn bon chen vào thế giới này hay cũng không mơ màng tới những danh hiệu xa hoa.

Lý giải về việc “chưa thi đã biết có giải”, Tố Uyên cho biết, rất có thể BTC đã có danh sách thí sinh dự thi và họ nhìn thấy ở cô có tiềm năng cao hơn về học vấn, sắc vóc, cũng như những kỹ năng trình diễn catwalk.

Nhưng rồi Tố Uyên không đạt giải Hoa hậu như mong muốn, thay vào đó là bị rớt xuống giải Á hậu 1. Cô cho rằng, kết quả đó chính xác vì bản thân cô phải đi thi một mình, không êkip hỗ trợ, không được đầu tư trang phục một cách chỉn chu dù khả năng và nhan sắc của cô được đánh giá vượt trội so với người đẹp đạt vương miện hoa hậu. Không những thế, khi ấy Tố Uyên còn là người đẹp đạt giải ứng xử hay nhất.

thong tin ve a hau viet bi an nhat 15 nam qua 3
Tố Uyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Mê Kông toàn quốc 1999

Khác với các người đẹp khác, khi có danh hiệu, Tố Uyên không dùng danh hiệu làm bàn đạp để tiến vào showbiz. Ngược lại, cô rút lui khỏi showbiz và bỏ luôn nghề người mẫu đã gắn bó suốt mấy năm và đang có rất nhiều lợi thế.

kieu nu co mot khong hai cua showbiz viet "Kiều nữ" có một không hai của showbiz Việt
nguoi dep oanh yen toi khong hop voi tinh yeu trai gai nua Người đẹp Oanh Yến: "Tôi không hợp với tình yêu trai gái nữa"
hoa hau phai biet tu choi Hoa hậu phải biết từ chối!

Chuyện gì cũng có lý do của nó. Tố Uyên cho biết, năm cô đạt danh hiệu cũng là năm cuối đại học nên áp lực bài vở, thi cử rất nặng nề. Mà ngay từ đầu, cô đã xác định học là chính, không chỉ học đại học mà còn phải học lên cao học, còn người mẫu chỉ là nghề tay trái giúp cô có thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống mà thôi. Vậy là người đẹp quyết định rút lui hoàn toàn để tập trung cho đèn sách.

Cũng còn một lý do khác nữa là vì Tố Uyên thấy mình không phù hợp với môi trường của công việc người mẫu nữa. Đó là khi người trong nghề bắt đầu có những sự cạnh tranh không lành mạnh, họ dùng đủ mọi chiêu trò hạ bệ nhau, rồi người làm nghề thì phải luồn cúi, nịnh nọt để có được show diễn, vị trí đẹp… Bản thân là người có học, lại có tự trọng cao nên Tố Uyên chọn rời xa sàn diễn, nơi mà cô đã dành nhiều tình yêu và gắn bó!

thong tin ve a hau viet bi an nhat 15 nam qua 2
Á hậu Tố Uyên

Sở dĩ Á hậu Tố Uyên “mất tích” một thời gian dài, tận những 15 năm qua là bởi cô tất bật với việc học, kinh doanh, gia đình và con cái. Sau khi học xong đại học, cô tiếp tục học cao học 3 năm, tham gia nhiều khóa học chuyên ngành khác về kinh doanh, rồi lại tất bật với đề cương luận án tiến sĩ. Năm 2003, cô bắt đầu công việc kinh doanh của mình với việc điều hành một công ty xây dựng riêng. Đến năm 2005, Tố Uyên lập gia đình, sinh con. Đến nay, người đẹp đã là mẹ của 3 cô con gái xinh đẹp và đã bảo vệ thành công đề cương luận án tiến sĩ.

Làm công ty xây dựng được một thời gian, Tố Uyên chuyển sang kinh doanh quán bar, vũ trường cho đến tận bây giờ. Ban đầu, người đẹp mua cổ phần của vũ trường lớn tại TP HCM để kinh doanh. Tuy công việc khá áp lực, môi trường công việc nhạy cảm và trải qua nhiều thăng trầm, nhưng tính đến nay, việc kinh doanh của Tố Uyên được đánh giá là tương đối thành công.

Mới đây, cô còn đầu tư một quán bar sang trọng của riêng mình để phục vụ cho bạn bè doanh nhân, du khách quốc tế và giới trẻ đến vui chơi, giải trí lành mạnh.

thong tin ve a hau viet bi an nhat 15 nam qua 5
Người đẹp Tố Uyên khai trương quán bar mới

Song song với việc kinh doanh, Tố Uyên cũng là một nghệ sĩ DJ chuyên nghiệp. Không chỉ chơi ở bar của mình, người đẹp còn nhận biểu diễn ở các sự kiện và lễ hội khác. Nhưng Tố Uyên cho biết, đây cũng chỉ là công việc giúp cô giải tỏa căng thẳng trong việc kinh doanh, cân bằng cuộc sống và thỏa đam mê với âm nhạc chứ không phải để nổi tiếng hay kiếm tiền.

Người đẹp cho biết, năm vừa qua, việc tái xuất với nghệ thuật sau 15 năm với một vai diễn trong phim Tình hoa muống biển hay những lần xuất hiện tại các sự kiện cũng vậy; đó là cách để cô giải tỏa áp lực cuộc sống của một doanh nhân chứ hoàn toàn không phải vì muốn “tấn công” showbiz.

Tố Uyên chia sẻ: “Hiện tại, công việc kinh doanh và gia đình đã chiếm hết quỹ thời gian của tôi rồi, nên thỉnh thoảng nếu có chương trình, vai diễn gì phù hợp thì tôi sắp xếp tham gia cho vui. Ngay từ đầu, tôi đã xác định học và kinh doanh, bây giờ thì vẫn vậy. Với lại, tôi cảm thấy mình không phù hợp với showbiz, nó nhiều thứ ảo quá!”

Tuy thành công về công việc, nhưng Tố Uyên lại không có hạnh phúc gia đình trọn vẹn. Hôn nhân của cô đã đổ vỡ và hiện tại cô là mẹ đơn thân của 3 cô con gái. Tuy nhiên về điều này, Tố Uyên có cảm nhận khá nhẹ nhàng chứ không đau buồn hay oán trách ai. Cô cho rằng mọi thứ là do nhân duyên, có duyên thì đến với nhau, hết duyên thì chia tay! Người đẹp cũng không khẳng định trước là mình sẽ ở vậy nuôi con hay tái hôn, bởi “tôi hay thuận theo tự nhiên mà sống” - Tố Uyên nói.

thong tin ve a hau viet bi an nhat 15 nam qua
Tố Uyên còn là một DJ chuyên nghiệp

Hiện tại, ngoài việc tất bật với kinh doanh, người đẹp còn thành lập quỹ từ thiện riêng mang tên Từ Tâm và đã hoạt động được nhiều năm qua. Song, nếu trước đây các hoạt động thiện nguyện của Tố Uyên chủ yếu chỉ diễn ra trong âm thầm, thậm chí không lấy tên mình ra làm thì nay cô muốn đẩy mạnh công việc này, hoạt động một cách có quy mô và chuyên nghiệp hơn. Và đó cũng chính là một lý do mà cô xuất hiện trở lại các trong hoạt động showbiz. Tố Uyên muốn dùng tên tuổi và uy tín của mình để kêu gọi thêm sự ủng hộ của cộng đồng cho quỹ từ thiện này.

“Sau hơn 15 năm, danh hiệu Á hậu 1 với tôi bây giờ là một kỷ niệm đẹp trong đời. Dẫu có những ước mơ nghệ thuật dở dang, nhưng tôi không nuối tiếc với quyết định của mình. Trái lại, tôi cảm thấy hài lòng với những gì đang có.Việc học hành, rồi công việc kinh doanh đã rèn luyện con người tôi trưởng thành và hoàn thiện hơn” - Á hậu Tố Uyên chia sẻ.

L.Trúc

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.