Thông tin trước trận Juventus - Monaco

11:59 | 09/05/2017

1,172 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trọng tài Bjorn Kuipers sẽ bắt chính trận lượt về giữa Juventus và Monaco; HLV Massimiliano Allegri khẳng định Monaco sẽ đến Juventus mà “không còn gì để mất”; Không ngạc nhiên nếu Juventus giữ nguyên đội hình trong trận lượt về; Alvaro Morata thừa nhận “mắc nợ” với Real Madrid sau khi giúp Juventus loại đội bóng này ở Champions League; Ban tổ chức Lega Serie A đã xác nhận chung kết Cúp quốc gia Ý sẽ diễn ra vào ngày 17/5/2017 nếu Juventus lọt vào chung kết Champions League.

Kuipers bắt chính trận Juventus - Monaco

Bjorn Kuipers, trọng tài người Hà Lan, sẽ bắt chính trận lượt về bán kết Champions League giữa Juventus và Monaco vào 01h45 ngày 10/5/2017 (giờ Việt Nam).

Đây là cuộc gặp lại giữa trọng tài này và Juventus, trước đó ông Kuipers vừa bắt chính trận lượt về tứ kết Champions League giữa Juventus và Barcelona, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 tại sân vận động Nou Camp vào ngày 19/4/2017.

thong tin truoc tran juventus monaco
Trọng tài Kuipers vừa bắt chính trận lượt về tứ kết Champions League giữa Juventus và Barcelona

Các trợ lý trọng tài cho Kuipers là Sander van Roekel và Erwin Zeinstra. Hai trọng tài phụ là Pol van Boekel và Danny Makkelie, còn trọng tài thứ tư là Mario.

Đây sẽ là lần thứ tư Kuipers bắt chính các trận đấu của Juventus tại Champions League và cho đến nay tất cả đều là các trận hòa.

Ngoài trận hòa với Barcelona kể trên, trọng tài Kuipers còn bắt chính 2 trận khác mà Juventus đều hòa 1-1. Tại trận gặp Borussia Monchengladbach vào tháng 11/2015, Juventus chỉ có 10 người khi kết thúc trận đấu khi trọng tài người Hà Lan đã rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ người Brazil Hernanes khỏi sân. Ở vòng đấu bảng của mùa giải năm nay, Juventus đã bị Lyon cầm hòa dù dẫn trước từ rất sớm nhờ công của Higuain.

HLV Allegri: “Monaco không còn gì để mất khi đến Juventus”

HLV Massimiliano Allegri khẳng định Monaco sẽ đến Juventus mà “không còn gì để mất” sau khi để thua 2-0 ở sân nhà Louis II ở trận lượt đi.

HLV Allegri cho biết: “Trận đấu vẫn chưa kết thúc, Monaco sẽ đến Turin mà không còn gì để mất. Điều quan trọng cần làm là giành chiến thắng, vì chúng tôi đã đến rất gần Cardiff (nơi diễn ra trận chung kết). Hiện tại tôi chỉ nghĩ đến Monaco chứ không phải Real Madrid. Chúng tôi cần phải chơi tốt, và giữ được tâm lý vì vẫn còn nguyên 90 phút lượt về và đó mới là trận đấu quan trọng”.

thong tin truoc tran juventus monaco
HLV yêu cầu các cầu thủ thi đấu tập trung khi đã dẫn trước

“Ở trận lượt đi, khi đã dẫn trước, chúng tôi vẫn để có một vài pha bóng nguy hiểm trước khung thành do Dani Alves không kịp về phòng ngự, sau đó là Andrea Barzagli, chúng tôi vui mừng vì mọi thứ đã trôi qua êm đẹp. Tôi cũng phải có lời khen cho đội mình vì chúng tôi làm được điều đó không hoàn toàn dễ dàng. Monaco là đội bóng có kỹ thuật tốt, chúng tôi đã mắc sai lầm ở vài tình huống, rất may là Buffon đã cản phá tuyệt vời khi mà tỉ số vẫn đang là 0-0. Khi gặp khó khăn, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào Gigi. Cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới và luôn sẵn sàng cho những trận đấu lớn”.

Allegri vẫn tiếp tục phàn nàn về phong độ của đội bóng mình tại Monaco và cho rằng họ cần biết tập trung hơn nữa nếu muốn mùa giải có được thành tích tốt nhất.

“Chúng tôi đã chơi tốt khi bắt đầu trận đấu, nhưng sau đó Monaco với các cầu thủ chất lượng đã gây ra nhiều khó khăn, và các cầu thủ của tôi rất nhiều lần còn mải theo người, đặc biệt là Mario Mandzukic, trong khi đáng ra phải giữ đúng vị trí khu vực.

Chúng tôi đã chơi tốt hơn ở hiệp hai, ngoại trừ pha chuyền lên bị lỗi của Dani Alves khiến cho Barzagli rơi vào tình thế đối chọi lại 2 cầu thủ của Monaco. Chúng tôi có thể chơi tốt hơn về mặt kỹ thuật, vì chúng tôi đã ghi một bàn thắng từ một pha phản công - sở trường của Monaco, nhưng khi họ bắt chặt người bên phần sân nhà, thì bạn cần chuyền về để giữ bóng.

Các cầu thủ của tôi đang có một mùa giải tuyệt vời, và để làm nó tuyệt vời hơn, họ cần giữ được sự bình tĩnh và tập trung”.

Không ngạc nhiên với đội hình Juve

Không có gì đáng ngạc nhiên nếu Juventus giữ nguyên đội hình trong trận đấu bán kết lượt về Champions League với Monaco vào đêm thứ Ba.

thong tin truoc tran juventus monaco
Phân tích sơ đồ chiến thuật trận lượt đi giữa hai đội của nhà báo Eric Devin

Marko Pjaca và Daniele Rugani là những cái tên vắng mặt duy nhất của Juve, trong đó tiền vệ Croatia vẫn đang điều trị sau phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo đầu gối (ACL), còn hậu vệ Rugani chỉ có thể trở lại thi đấu vào cuối tháng này.

Bà đầm già thành Turin được cho là những người có lợi thế hơn trong việc giành vé vào trận chung kết do có ghi được 2 bàn thắng trên sân khách.

Các cầu thủ Juventus được đăng ký cho trận đấu lượt về với Monaco gồm có: các thủ môn: Buffon, Neto, Audero; các hậu vệ: Chiellini, Benatia, Alex Sandro, Mattiello, Barzagli, Bonucci, Alves, Lichtsteiner; các tiền vệ: Pjanic, Khedira, Marchisio, Lemina, Asamoah, Sturaro, Rincon; các tiền đạo: Cuadrado, Higuain, Mandzukic, Dybala.

Morata: “Hy vọng trả nợ Real trước Juventus”

Alvaro Morata thừa nhận “mắc nợ” với Real Madrid sau khi giúp Juventus loại đội bóng này ở Champions League trước đây và hy vọng sẽ trả nợ ở trận chung kết.

Tiền đạo đã trải qua hai mùa bóng tại đội bóng thành Turin trước khi Merengues (tên loại bánh ngọt làm từ lòng trắng trứng, và màu trắng là màu áo truyền thống của đội bóng Hoàng gia, nhà báo Joaquin Prats là người đặt ra biệt danh này cho Real Madrid) đã kích hoạt điều khoản mua lại cầu thủ này, mặc dù Motara đã rất khó khăn trong việc giành suất đá chính tại Bernabeu trước đó.

“Khi rời Real Madrid, tôi đã tự hứa với bản thân là sẽ trở lại Real khi đã có nhiều kinh nghiệm hơn, bởi vì ở đây có những cầu thủ giỏi nhất thế giới”, Morata trả lời đài truyền hình Real Madrid TV.

“Lúc đang tham dự Euro 2016, đại diện của tôi cho biết Real muốn đưa ra hợp đồng mới để tôi quay lại. Real Madrid đã có niềm tin vào tôi, đó là điều tôi chờ đợi được nghe thấy trong một thời gian dài, và tôi đã đồng ý.

Tôi gặp chấn thương ngay khi vừa đến Juventus, và phải bỏ lỡ đợt tập huấn trước mùa giải, nhưng nó giúp tôi có thời gian học tiếng Ý, xem phim cũng như tìm hiểu các vấn đề khác khi sinh sống tại đây.

Tôi đã làm việc chăm chỉ để thích ứng với đội bóng, và đã cùng đội giành Scudetto và Cúp quốc gia ở mùa giải đầu tiên. Tôi cũng đã được các cổ động viên Juventus yêu mến”.

Ở các trận lượt đi bán kết Champions League, Juventus đã giành thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Monaco, trong khi Real thắng đậm Atletico Madrid 3-0, nên gần như hai đội sẽ gặp nhau tại trận chung kết diễn ra ở Cardiff.

thong tin truoc tran juventus monaco
Morata đã không ăn mừng trong màu áo Juventus sau khi ghi bàn vào lưới Real

Khi được hỏi về cuộc gặp gỡ giữa Real và Juve, đặc biệt Morata đã giúp Juventus vượt qua Real ở bán kết Champions League mùa giải 2015/2016, cầu thủ này cho biết: “Đó là số phận. Tôi đã rất đau khổ vì bàn thắng này, tôi luôn muốn ghi bàn vào lưới mọi đối thủ khác trừ Real Madrid. Tôi nợ họ điều này và hy vọng có thể ghi được bàn vào lưới Juventus để trả món nợ này”.

Chung kết Cúp quốc gia Ý sẽ diễn ra vào ngày 17/5/2017?

Ban tổ chức Lega Serie A đã xác nhận trận chung kết Cúp quốc gia Ý (Coppa Italia) sẽ diễn ra vào ngày 17/5/2017 nếu Juventus lọt vào trận chung kết Champions League.

Trận đấu chung kết Cúp quốc gia Ý giữa Juventus và Lazio theo lịch ban đầu sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 2/6/2017, còn trận chung kết Champions League sẽ diễn ra ở Cardiff một ngày sau đó.

Với việc Juve đã giành chiến thắng 2-0 tại Monaco trong trận bán kết lượt đi, nên khả năng lớn Juve sẽ lọt vào chung kết Champions League.

Lega Serie A đã đưa ra thông báo về đợt bán vé cuối cùng của trận chung kết Cúp quốc gia, trong đó vé vẫn đề ngày tổ chức là 02/6/2017, “nhưng trong trường hợp Juventus lọt vào trận chung kết Champions League, thì ngày diễn ra sẽ là 17/5/2017”.

Billy Trung