Thông tin thêm về vụ sập nhà ở Cửa Bắc

13:50 | 04/08/2016

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào lúc 9h50 sáng nay (4/8), nạn nhân cuối cùng trong vụ sập nhà ở 43 Cửa Bắc (Hà Nội) đã được đưa ra ngoài. Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Hằng.
vu sap nha o cua bac nan nhan cuoi cung duoc cuu thoat
Một nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn

Theo Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi đống đổ nát sẽ được sơ cứu và chuyển vào viện điều trị trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, như PetroTimes đã thông tin, khoảng 3h15 ngày 4/8, ngôi nhà số 43 trên phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội đã bị sập.

Tiếp nhận thông tin, công an phường Trúc Bạch đã huy động toàn bộ lực lượng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời cáo cáo công an quận, các đội nghiệp vụ, lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và lãnh đạo uỷ ban nhân dân phường cùng các lực lượng chức năng khác tập trung cứu hộ.

Điều tra ban đầu, đây là ngôi nhà kinh doanh dịch vụ ăn uống, chủ cơ sở là ông Trần Anh Tuấn (SN 1964, ở 63 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cửa hàng có diện tích khoảng 30 m2, được xây dựng 3 tầng. Tầng 1, 2 để kinh doanh. Tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn.

vu sap nha o cua bac nan nhan cuoi cung duoc cuu thoat
Lực lượng cứu hộ đã làm việc không nghỉ suốt từ đêm qua

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, một lãnh đạo bệnh viện này xác nhận các nạn nhân vụ sập nhà đã được chuyển vào đây cấp cứu. Ngay khi nhận được thông tin, Bệnh viện cũng điều động các kíp trực nhanh chóng cấp cứu người bệnh.

Trong số 4 bệnh nhân nhập viện ban đầu thì có 2 trường hợp bị thương nhẹ nên được xuất viện, kê đơn điều trị ngoại trú.

Hai bệnh nhân bị thương nặng hơn là anh Nguyễn Chí Thành (17 tuổi), Nguyễn Vĩnh Đua (34 tuổi) nhập viện trong tình trạng khó thở do hội chứng vùi lấp.

Hiện cả hai đang được theo dõi, tiếp tục điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh.

Ngoài ra, các bệnh nhân cũng được chỉ định chụp sọ não không phát hiện tổn thương não.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 2 nạn nhân tử vong. Nguyên nhân khiến ngôi nhà số 43 bị sập được xác định là do ngôi nhà số 43 xây dựng đã lâu, móng hầu như không có, hiện gia đình tại số nhà 41 đang sửa chữa, đào móng, có khả năng gây ảnh hưởng.

vu sap nha o cua bac nan nhan cuoi cung duoc cuu thoat Hà Nội: Sập nhà trên phố Cửa Bắc

Nhóm PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc