Thông tin mới về số phận nhà thờ Tổ của Hoài Linh

13:48 | 02/03/2016

4,693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Toàn bộ phần công trình nhà thờ Tổ trăm tỉ của NSƯT Hoài Linh đã được xây dựng đều vi phạm hoạt động xây dựng do không có giấy phép. Và công trình này hiện đang bị đình chỉ thi công.

Cả tuần nay dư luận xôn xao về việc nhà thờ Tổ sân khấu của NSƯT Hoài Linh bị đình chỉ, thậm chí có khả năng phải tháo dỡ toàn bộ do vi phạm trong hoạt động xây dựng: không có giấy phép xây dựng.

Trả lời báo chí, NSƯT Hoài Linh từng một mực khẳng định nhà thờ Tổ của anh vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và không hề có chuyện bị đình chỉ thi công hay bị buộc phải dỡ bỏ. Anh còn cho biết đã xin phép xây dựng trước khi tiến hành.

thong tin moi nhat ve so phan nha tho to cua hoai linh
Công trình nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh

Tuy nhiên ngay sau đó, cơ quan chức năng quận 9 nơi nhà thờ Tổ tọa lạc đã xác nhận rằng, công trình nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh (tên thật Võ Nguyễn Hoài Linh) bị đình chỉ là sự thật và chủ nhận của nhà thờ Tổ cũng bị xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm trong hoạt động xây dựng.

Cụ thể, toàn bộ công trình (hiện có 3 công trình được xây trên diện tích khoảng 500 m2/7.000 m2) nhà thờ Tổ này đều chưa có giấy phép xây dựng; công trình đang xây trên đất nông nghiệp chưa qua chuyển đổi mục đích sử dụng.

Vụ việc xung quanh “số phận” nhà thờ Tổ của Hoài Linh càng ngày càng thêm rối khi có thông tin cho rằng, để được giữ lại nhà thờ Tổ này cũng như để được tiếp tục xây dựng hoàn thành thì “ông Sáu Bảnh” phải tốn thêm hàng chục tỷ đồng nữa! Rồi báo chí lại loan tin nghệ sĩ Hoài Linh phải đệ đơn kêu cứu cơ quan chức năng quận 9 như là công trình sắp bị cưỡng chế tháo dỡ vậy.

Sáng nay 2/3, chúng tôi đã đến UBND quận 9 đề tìm hiểu rõ sự việc. Trưởng phòng Quản lý Đô thị Quận 9 - ông Phạm Quang Bửu đã cung cấp cũng như trả lời nhiều thắc mắc của PV xung quanh vụ việc này.

Theo ông Bửu, vào ngày 28/01/2016, phòng QLĐT Q.9 phối hợp UBND phường Long Phước đã lập Biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm hoạt động xây dựng đối với công trình nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh. Lý do là đã có hành vi phạm tổ chức thi công 3 công trình không có giấy phép xây dựng.

Căn cứ vào biên bản này, ngày 16/02 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND quận 9 - ông Hoàng Minh Tuấn Anh đã ra quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 6.250.000 đồng đối với danh hài Hoài Linh vì hành vi trên.

thong tin moi nhat ve so phan nha tho to cua hoai linh
Quyết định xử phạt hành chính do xây dựng không phép

Ngay sau khi nhận quyết định, danh hài Hoài Linh đã nghiêm túc thực hiện việc ngưng thi công và đến Kho bạc nhà nước quận 9 để nộp phạt.

Ông Bửu cho biết, để công trình nhà thờ Tổ tồn tại và tiếp tục được xây dựng hoàn thành thì nghệ sĩ Hoài Linh phải tiến hành hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết. Đầu tiên đó là phải làm hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư. Hiện tại danh hài Hoài Linh đã nộp hồ sơ này và dự kiến hồ sơ sẽ được giải quyết vào cuối tháng 3/2016.

Kế tiếp, sau khi được chuyển mục đích sử dụng đất ở (khoảng 700 m2/7000 m2 tổng diện tích đất của Hoài Linh tại công trình nhà thờ Tổ) thì nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục đến Phòng QLĐT quận để được hướng dẫn thủ tục xin cấp GPXD (khoảng 15 ngày). Nếu công trình xây dựng này phù hợp quy hoạch tại địa phương đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì sẽ được cấp phép.

Ông Bửu cho biết, công trình nhà thờ Tổ này phù hợp với quy hoạch tại địa phương là: nhà ở + kinh tế vườn.

Tuy nhiên có một vấn đề là sau khi được cấp GPXD xong, nếu 3 công trình đã được xây dựng sai với nội dung trong giấy phép thì chủ đầu tư phải phá dỡ phần sai đó trước khi tiếp tục thi công xây dựng.

thong tin moi nhat ve so phan nha tho to cua hoai linh

Trước nhiều thông tin cho rằng, để hoàn tất thủ tục và có GPXD, danh hài Hoài Linh phải tốn thêm hàng chục tỷ đồng, ông Bửu khẳng định: “Dù không phải là cơ quan chuyên môn về tính thuế chuyển mục đích sử dụng đất, tuy nhiên tôi khẳng định mức thuế mà ông Hoài Linh phải nộp chưa đến 1 tỷ đồng”.

Như vậy, nếu mọi thủ tục pháp lý về xây dựng công trình nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh được tiến hành thuận lợi thì có khả năng đến giữa tháng 4/2016, công trình sẽ được tiếp tục thực hiện. Ông Bửu nói: “Lãnh đạo quận, Phòng QLĐT và địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho ông Hoài Linh hoàn tất thủ tục”.

L.Trúc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.