Thông tin chi tiết về chuyến đi Pháp của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

16:00 | 02/07/2015

10,731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 2/7, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với GS.TS. Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn phía Bắc của Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Thông tin về sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Thông tin về sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh sang Pháp điều trị cách đây một tuần.

GS.TS. Phạm Gia Khải cho biết: Đại tướng Phùng Quang Thanh hiện đang điều trị ở Pháp. Ông sang Pháp tối 24/6 cùng một số bác sĩ của Bệnh viện Quân y 108 và cán bộ quân đội để khám và chữa bệnh, chứ không phải đi làm việc, hay đi thăm kiều bào như một số thông tin đồn đại trên mạng.

Chuyến đi này đã được Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương tham mưu và trực tiếp liên hệ với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để lựa chọn bệnh viện điều trị cũng như các giáo sư, bác sĩ giỏi ở Pháp trực tiếp điều trị cho Đại tướng. Bởi Pháp là nước rất giỏi về điều trị bệnh ung thư với những điều kiện tốt nhất.

Hiện, Đại tướng Phùng Quang Thanh được điều trị tại một trong những bệnh viện lớn và nổi tiếng của Pháp. Đây là bệnh viện của Chính phủ, có kỹ thuật chuyên môn cao, cũng như bảo mật thông tin của bệnh nhân rất tốt và là nơi thường điều trị cho các nhân vật quan trọng.

Bệnh viện cũng từng điều trị ung thư cho đồng chí Lê Đức Thọ - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Tuy nhiên, giáo sư, bác sĩ nào trực tiếp điều trị cho Đại tướng Phùng Quang Thanh không được phía Pháp cho biết, kể cả Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng không biết.

Theo GS.TS. Phạm Gia Khải, những dấu hiệu của bệnh được phát hiện cách đây 2 tháng và đã được các giáo sư, bác sĩ của Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương khám, xét nghiệm và điều trị ngay.

Trước khi Đại tướng Phùng Quang Thanh đi Pháp, các giáo sư, bác sĩ Việt Nam đã tiến hành hội chẩn 3 lần, lần nào cũng có các chuyên gia đầu ngành về ung thư. Các xét nghiệm ở Việt Nam được làm rất cẩn thận và đều cho kết quả bình thường.

Tuy nhiên, cần phải xét nghiệm nhiều hơn mới có thể khẳng định được vết thương có chuyển thành ung thư hay không. Vì thế, Đại tướng Phùng Quang Thanh sang Pháp để sinh thiết nội soi phổi. Trong trường hợp bị ung thư, sẽ phải cắt thùy phổi, cắt một bên hay hai bên là tùy vào tình hình thực tế.

Thông tin chi tiết về chuyến đi Pháp của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh
GS.TS. Phạm Gia Khải

Khi được hỏi về sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh, GS.TS. Phạm Gia Khải cho rằng, vì chưa có hồ sơ bệnh nhân trong tay nên ông chưa thể nói gì ngoài dự đoán 50/50.

Trả lời câu hỏi trong trường hợp bệnh nhân phải mổ thì có phải là do ung thư, theo GS.TS. Phạm Gia Khải, có thể là do ung thư, nhưng cũng có thể là phẫu thuật để ngừa ung thư, như trường hợp của diễn viên Angelina Jolie phẫu thuật ngực ngừa ung thư. Nếu bị ung thư mà được phát hiện và được phẫu thuật cắt bỏ sớm, thì nhiều người vẫn khỏi bệnh và sống bình thường. Bệnh ung thư giai đoạn sớm, bệnh nhân sẽ không sút cân, chỉ suy kiệt khi đã ở giai đoạn muộn.

Vả lại, tuần nào Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương và GS.TS. Phạm Gia Khải là người tổng hợp tình hình, nên ông nắm rất rõ mọi diễn biến.

GS.TS. Phạm Gia Khải cho biết, mọi việc về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh có thể sẽ được ông chính thức trả lời vài ngày nữa, sau khi có hồ sơ bệnh nhân của Đại tướng. Vì là nhà khoa học, ông chỉ khẳng định những gì ông biết chính xác, chứ không nghe qua tin đồn.

Trả lời câu hỏi, liệu Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương có tổ chức một cuộc họp báo về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh như đã từng làm với trường hợp của ông Nguyễn Bá Thanh trước đây, GS.TS. Phạm Gia Khải cho rằng, sẽ không tổ chức.

Vì nhiều khả năng Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ về nước vào ngày 9/7, cũng có thể chậm hơn, tùy vào diễn biến sức khỏe.

Cũng có thể phía Pháp sẽ chuyển hồ sơ bệnh nhân về cho Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương để tiếp nhận và theo dõi, nhưng cũng có thể không, tùy thuộc vào qui định của Bệnh viện Pompidou.

Tuy nhiên, GS.TS. Phạm Gia Khải hy vọng tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ ngày càng tốt hơn.

1 năm sau

1 năm sau "giàn khoan 981", chúng ta đã gọi đúng tên một cuộc chiến khác...

Một năm qua đi, nhắc lại để chúng ta không bao giờ quên, không bao giờ mất cảnh giác với người hàng xóm đầy tham vọng bá quyền. Trong 1 năm qua đi, sự kiện giàn khoan 981 như một giọt nước tràn ly, để chúng ta hiểu và gọi đúng tên hơn bản chất của một cuộc chiến khác.

T.H

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc