Thông điệp từ chiến dịch… “Tắt đèn”

10:52 | 20/03/2016

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bằng những mô phỏng về một thành phố tương lai sử dụng nguồn năng lượng tái tạo dạt dào và vô tận, chương trình “Tắt đèn bật ý tưởng năm 2016” đem đến thông điệp: Tất cả hãy biết tiêu thụ năng lượng có trách nhiệm.

Không đơn thuần chỉ kêu gọi mọi người tiết kiệm điện bằng hành động tắt đèn, chuỗi chương trình của “Tắt đèn bật ý tưởng” vừa diễn ra tại khu đô thị Indochina Plaza (Hà Nội) còn chạm đến được mơ ước của chúng ta về cuộc sống tương lai.

thong diep tu chien dich tat den
Thông điệp từ chương trình Tắt đèn bật ý tưởng

Đặc biệt, chủ thể của chương trình là các em thiếu nhi. Tại đây, các em được tiếp cận với những sáng kiến môi trường về năng lượng tái tạo, được xem những thước phim về biến đổi khí hậu… và được vẽ tranh với chủ đề “Thành phố tương lai”.

thong diep tu chien dich tat den
thong diep tu chien dich tat den
Vẽ tranh và nghe thuyết trình về cuộc sống tương lai

Những hoạt động này đã thu hút được các em thiếu nhi tham gia và các bậc phụ huynh cũng vui mừng vì chương trình đã tạo được sân chơi thiết thực cho con em họ.

Còn nhớ trong buổi phát động chương trình, Hoa hậu Trần Ngọc Lan Khuê có nói: Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ngày diễn biến phức tạp, thay vì sử dụng xăng, dầu, khí đốt quá mức, chúng ta có thể tìm đến nguồn năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng có trách nhiệm hơn. Việc này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mà còn bảo vệ sức khỏe cho gia đình và xã hội.

Vì vậy, Hoa hậu Lan Khuê cũng hy vọng thông điệp về năng lượng tái tạo sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

thong diep tu chien dich tat den
Các em thiếu nhi được tiếp xúc với các mô hình mô phỏng nguồn năng lượng tái tạo

Được biết, Chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng được thực hiện từ năm 2010 với mục đích hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất, hướng tới nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Năm 2016, chiến dịch được tổ chức với mục tiêu kết nối các nhóm thanh niên hành động vì môi trường trên khắp cả nước tổ chức một chuỗi các sự kiện truyền tải thông điệp về Giờ trái đất – Bình chọn thành phố tôi yêu – Năng lượng bền vững. 

Huy An