Thời tiết ngày 27/5: Miền Bắc mưa dông trên diện rộng

05:00 | 27/05/2018

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực miền Bắc hôm nay nắng nóng sẽ dịu dần, xuất hiện mưa rào và dông trên diện rộng.
thoi tiet ngay 275 mien bac mua dong tren dien rong

Hôm nay, khi rãnh áp thấp dịch chuyển sâu xuống nước ta, nó sẽ là yếu tố mang mưa đến và giải tỏa bầu không khí nóng bức. Thậm chí, rãnh áp thấp còn tạo nên một đợt mưa dông trên diện rộng cho khu vực Bắc Bộ. Cường độ mưa dông sẽ tăng dần từ chiều tối cho tới đêm nay.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ như Thanh Hóa, Nghệ An mưa sẽ xuất hiện muộn hơn, cụ thể là từ đêm nay. Trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, gió giật mạnh và sạt lở đất.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 27/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 22-33°C

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 24-32°C

Khu vực Hà Nội: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 24-32°C

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 24-36°C

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ từ: 25-36°C

Tây Nguyên: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 21-33°C

Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 24-35°C

Nguyễn Ngọc