Thời tiết ngày 17/5: Miền Bắc nắng nóng gay gắt

06:00 | 17/05/2018

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hôm nay (17/5) tình trạng nắng nóng vẫn duy trì ở khắp các tỉnh miền Bắc. Dự báo nắng nóng sẽ kéo dài trong hai ngày nữa và giảm dần trong những ngày tiếp theo.

Hôm nay, cường độ nắng nóng vẫn duy trì trên diện rộng. Vùng nắng nóng 35-37° trải rộng từ khu vực Bắc Bộ và kéo dài xuống tận Phú Yên. Cục bộ có điểm vùng núi miền Trung vượt 38°, khoảng thời gian có nhiệt độ trên 35° là từ 12h-16h. Đợt nắng nóng này dự báo sẽ duy trì thêm hai ngày nữa ở miền Bắc rồi dịu dần vào các ngày tiếp theo. Còn ở Trung Bộ khả năng sẽ còn kéo dài đến hết ngày 22/5.

Thời tiết ngày 17/5: Miền Bắc nắng nóng gay gắt

Khu vực Tây Nguyên cũng dự báo có mưa trong chiều tối nay. Những trận mưa dông xảy ra trong một ngày nắng mạnh sẽ tiềm ẩn nhiều hiện tượng nguy hiểm như sấm sét, tố lốc, gió giật mạnh cần phải hết sức đề phòng.

Khu vực Nam Bộ mưa đang có xu hướng tăng lên, dự báo chiều và đêm mai vùng mưa vào khoảng 1/2 diện tích của khu vực, cục bộ sẽ có những điểm mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 17/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ: 21-37°C

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ: 24-36°C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Cảnh báo tố, lốc. Nhiệt độ từ: 24-38°C

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, phía Bắc nắng nóng. Nhiệt độ: 24-36°C

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Cảnh báo tố, lốc. Nhiệt độ từ: 21-34°C

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Cảnh báo tố, lốc. Nhiệt độ từ: 24-35°C

Nguyễn Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc