Thời điểm của Rashford đang đến

20:58 | 30/08/2016

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Marcus Rashford đang là cái tên nóng nhất với các fan hâm mộ M.U. Mới đây, đội trưởng Wayne Rooney cũng bày tỏ suy nghĩ về cầu thủ này.
thoi diem cua rashford dang den

Tiền đạo năm nay 18 tuổi Rashford là một trong những tài năng trẻ sáng giá của xứ sở sương mù. Anh xuất hiện trên băng ghế dự bị của M.U từ giai đoạn 2 của mùa giải năm ngoái và đã ngay lập tức thể hiện khả năng săn bàn nhạy bén của mình. Rashford lập cú đúp ngay trong trận ra mắt ở Europa League, sau đó tiếp tục ghi 2 bàn trong trận đấu tiếp theo gặp Arsenal ở giải Ngoại hạng.

Wayne Rooney cho rằng, người đồng đội trẻ tuổi của mình ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia sẽ có cơ hội lớn để phát triển:

“Marcus là một cầu thủ tuyệt vời, một trong những tài năng trẻ của bóng đá châu Âu. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi, cậu ấy làm rất tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị và đã có bàn thắng cho riêng mình. Cơ hội lớn đang mở ra trước mắt cậu ấy.”

Trong trận đấu ở vòng 3 Premier League, Rashford đã đóng vai người hùng cứu rỗi M.U khi lập công ở phút cuối cùng giúp đội bóng nhọc nhằn vượt qua Hull City. Để lại ấn tượng lớn nhưng trong cuộc triệu tập đội tuyển mới đây, Rashford đã bị tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh gửi xuống đội U21. Mặc dù vậy, điều này có thể sẽ có ích hơn đối với Rashford khi anh được thi đấu thường xuyên thay vì làm ấm ghế dự bị ở đội tuyển.

thoi diem cua rashford dang den
Rashford vẫn còn rất nhiều thời gian để khẳng định tài năng của mình

Về vấn đề này, Rooney cũng cho rằng việc không được gọi vào đội tuyển Anh là tốt với cá nhân Marcus Rashford:

“Cậu ấy vẫn còn rất trẻ, mới 18 tuổi. Điều quan trọng nhất đối với cậu ấy lúc này là được ra sân, vì cậu ấy không thi đấu nhiều thời gian gần đây. Tôi nghĩ rằng Marcus hiểu điều đó. Thời điểm của Marcus sẽ đến và cậu ấy sẽ được trao cơ hội ở cả M.U lẫn đội tuyển Anh.”

Rashford rõ ràng là tài năng đầy hứa hẹn của nước Anh. Tuy nhiên bóng đá nước này đã chứng kiến biết bao cầu thủ trẻ nổi danh từ rất sớm nhưng cuối cùng lại vụt tắt cũng rất nhanh. Sẽ tốt hơn nếu Marcus Rashford chú trọng luyện tập và không tỏ ra quá nóng vội về sự phát triển của mình.

Mới đây, sau trận đấu với Hull City, huấn luyện viên Mourinho cũng khẳng định sẽ sử dụng cầu thủ này thật cẩn thận. Tuy vậy, Rashford sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn ở mùa giải này, vì Quỷ đỏ sẽ chinh chiến trên 4 đấu trường khác nhau.

Ở vòng đấu tiếp theo, M.U sẽ tiếp đón người hàng xóm ồn ào trong trận derby thành Manchester. Ở lần gặp nhau gần nhất, chính Rashford đã ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U có được trọn vẹn 3 điểm.

thoi diem cua rashford dang den Sam Allardyce thẳng thừng loại Rashford khỏi ĐT Anh
thoi diem cua rashford dang den Thần tài Rashford giúp Man Utd có 3 điểm ở phút cuối
thoi diem cua rashford dang den Mourinho: "Xuống U-21 tốt hơn cho Rashford"

Ngọc Công