Thợ uốn tóc lừa hàng trăm tỉ đồng của "trùm" cho vay nặng lãi

06:56 | 22/07/2015

2,223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/7, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm Phạm Thị Thủy Tiên (SN 1976, ngụ Tân Bình, TP HCM) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Giả danh cán bộ y tế để trộm tiền vàng

Giả danh cán bộ y tế để trộm tiền vàng

(Petro Times) - Hai đối tượng nữ tự xưng là cán bộ y tế lừa gạt người già rồi lợi dụng sơ hở để trộm tiền vàng...

Bác sĩ rởm ôm tiền

Bác sĩ rởm ôm tiền "chạy việc" đi cá độ

Biết M. vừa mới học ra trường, Nam tự xưng mình là bác sĩ hứa xin việc và chiếm đoạt tiền cùng tài sản.

Bắt một trưởng phòng công chứng về hành vi lừa đảo

Bắt một trưởng phòng công chứng về hành vi lừa đảo

Trưởng phòng công chứng ở Bạc Liêu đã giúp sức cho người khác lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Thủy Tiên tại phiên tòa ngày 21/7.
Thủy Tiên tại phiên tòa ngày 21/7.

Theo hồ sơ vụ án, Phạm Thị Thủy Tiên làm nghề thợ uốn tóc tại quận Tân Phú (TP HCM). Thủy Tiên được chị gái là Phạm Thị Y Lan giới thiệu với Hoàng Thu Thảo chuyên cho vay hưởng lãi suất.

Tháng 12/2010, Thủy Tiên tự giới thiệu với Thảo là sắp làm giám đốc của Công ty TNHH Toàn Xanh Tứ Quí, chuyên kinh doanh mỹ phẩm và máy lọc nhớt từ nước ngoài.

Thủy Tiên còn khoe đang làm dịch vụ cho một ngân hàng và có anh trai là Phạm Duy Trung (Việt kiều Mỹ) có nhà máy lọc nhớt ở tỉnh Sóc Trăng. Thủy Tiên nói, anh Trung đang chuẩn bị chuyển về Việt Nam 400 triệu USD để cho Thủy Tiên đầu tư kinh doanh.

Hoàng Thu Thảo nghe Thủy Tiên nói nên tin lời và cho Thủy Tiên vay số tiền lớn với lãi suất 21%/tháng. Thảo chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng và giao trực tiếp cho Thủy Tiên bằng tiền mặt 288 tỉ đồng.

Những đợt trả lãi đầu tiên, Thủy Tiên trả đúng hạn và trả đủ cho Thảo đến 173 tỉ đồng rồi tìm cách trốn tránh. Thảo đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo của Thủy Tiên. Đến ngày 18/9/2013, Thủy Tiên bị cơ quan chức năng bắt tạm giam.

Tại phiên tòa, Thủy Tiên khai vay tiền của Thảo để giao dịch và làm ăn với một số đối tượng khác chứ không có ý định chiếm đoạt.

Thảo yêu cầu mời thêm một số đối tượng có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan đến tòa để được đối chất.

HĐXX đã nghị án và tuyên trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung, làm rõ thêm những tình tiết mà Thủy Tiên cũng như các đương sự vừa khai báo.

Hưng Long

Năng lượng Mới