Thổ Nhĩ Kỳ và IS đấu tên lửa

14:43 | 04/05/2016

2,232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai quả tên lửa bắn từ Syria đã rơi xuống thành phố Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo truyền hình NTV, không ai bị thương hay tử vong trong số người dân địa phương.
tho nhi ky va is dau phao
IS bắn rốc két vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ từ phần chiếm đóng ở Syria

Một trong hai quả tên lửa này rơi trong vườn Cục Lâm nghiệp, làm vỡ của kính và hư hại phần tường bên ngoài của tòa nhà. Quả tên lửa thứ hai rơi xuống khu đất hoang. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và tạm thời sơ tán người dân.

Pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ lập tức đáp trả, nhắm vào điểm xuất phát của hai quả tên lửa. Đó là một khu vực do IS kiểm soát.

Trong những tháng gần đây, thành phố Kilis thường phải hứng chịu những vụ phóng tên lửa hoặc đạn súng cối từ bên phần lãnh thổ Syria do IS kiểm soát. Từ đầu năm đến nay tại, các thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ ở gần khu vực biên giới Syria đã phải chịu 50 vụ phóng rốckét và hàng trăm vụ nã đạn súng cối của IS. Tổng cộng đã có 20 người thiệt mạng, hơn 60 người bị thương. Trong số người chết có cả công dân Syria đang tị nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một diễn biến khác, nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã tấn công làng Hweyn tại tỉnh Idlib ở tây bắc Syria. Theo thông báo của hãng tin SANA, các tay súng đã giết chết các thành viên gia đình của những người ủng hộ chính phủ. 15 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em.

Sau khi nghe tin dân làng cầu cứu, lực lượng dân quân Phòng vệ Quốc gia đã kéo đến và tiêu diệt ít nhất 25 tay súng khủng bố.

Làng Hveyn nằm không xa thị trấn Khan Shaykhun, nơi được coi là thành trì của nhóm vũ trang này.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc