Thịt "siêu sạch" đến mức ruồi chẳng dám bâu?!

19:19 | 31/03/2013

3,714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều người dân vì lo ngại thực phẩm bẩn nên khi đi chợ hay chọn những loại thực phẩm "siêu sạch" để yên tâm, đảm bảo sức khỏe. Nhưng ít người khi đi chợ để ý rằng, những loại thịt này "sạch" đến mức ruồi chẳng dám bâu.

Dạo qua một số chợ như Phùng Khoang, Cầu Diễn, Tây Sơn... ở những nơi bán cá cực mất vệ sinh, vảy, ruột, mang cá ngổn ngang trên mặt đất, mùi tanh đến ai cũng lợm giọng, vội vã đi qua mà không dám dừng lại lâu để mua. Lẽ thường, những chỗ như thế này phải tràn ngập ruồi bâu, vậy mà thực tế chẳng thấy có.  

Những miếng thịt đỏ au, trông tươi ngon bày đầy trên những tấm phản đầy mỡ, trông cáu bẩn. Người bán chỉ việc bán và thái thịt cho khách, chẳng phải tốn công đuổi ruồi bởi chúng chả dám bén mảng đến những chỗ thịt này.  

Khi được hỏi thế nào là thịt lợn sạch thì những người bán hàng đều có chung câu trả lời: Lợn được nuôi thủ công, chỉ ăn rau, cám gạo thông thường, không chứa chất gây tăng trọng, khi nấu thịt không ra nước, thơm ngon, không có mùi hôi. Ai cũng đảm bảo rằng thịt mình bán được lấy từ nguồn uy tín, chất lượng và “sạch”.  

Thời gian qua, người dân ăn trong sợ hãi bởi đâu cũng gặp toàn thực phẩm bẩn "độ": lợn, cá được nuôi bằng thuốc tăng trọng bị cấm sử dụng, rau, củ quả phun thuốc kích thích mỡ lá, tăng ngọt, chất bảo quản… phải chăng đến những con ruồi cũng sợ loại thịt, cá này mà chẳng dám bâu?   

Rất nhiều người dừng chân mua thịt, cá tại những sạp ven đường, bẩn thỉu. Không biết họ có nhận ra được những điều bất thường ở những miếng thịt, con cá mà mình mua mà đến ruồi còn "chê"? 

 

Nhiều cửa hàng luôn quảng cáo thịt của mình là "sạch". Thậm chí "sạch" đến mức ruồi không dám bâu.

Những miếng thịt đỏ au hấp dẫn người mua nhưng không thu hút loài ruồi. Phải chắng có điều gì bất thường trong những miếng thịt trông ngon mắt này?

Phản thịt bày bán từ sáng đến trưa nhưng trông vẫn tươi nguyên một cách kì lạ.   

 

Những mẹt tôm cá ngay trên rãnh nước, mùi tanh bốc lên nhưng vẫn không có con ruồi nào mon men tới những chỗ cá, mực này.

Thỉnh thoảng người bán phất vài cái chiếu lệ để đuổi ruồi nhưng thực tế là không có ruồi để đuổi    

 

Nguyễn Hoan - Hiền Anh