Thiếu nữ "phê" ma túy đá

07:38 | 12/06/2016

7,351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu như nam giới phê ma túy đá thường có những hành động điên rồ như muốn chém giết, trèo cột điện hoặc… đếm lá rơi. Thì với phái nữ, đa số sẽ bị trầm cảm. Song có một điểm chung là con nghiện thường có nhu cầu "xả đá" bằng quan hệ tình dục.

"Trong trường hợp này nữ giới thường có ham muốn quan hệ tình dục mạnh mẽ và kéo dài gấp nhiều lần nam giới. Điều này sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của họ" - bác sỹ Nguyễn Văn Dũng, trưởng khoa II  Viện Sức khỏe tâm thần cho chúng tôi biết.

1. Chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội vào một ngày đầu hè oi ả. Câu chuyện của một số nữ bệnh nhân ở đây thật sự khiến chúng tôi choáng váng.

Bệnh nhân Phạm Thị L. (20 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vốn là con gái của một đại gia buôn vàng nổi tiếng của thủ đô. Nhà có điều kiện, nên từ nhỏ L. đã ham chơi hơn ham học. Vốn L. cũng có chút nhan sắc, lại chăm chỉ "make up" nên luôn trở thành tâm điểm của những cuộc vui. L. thường xuyên cùng đám choai choai biến sàn nhảy thành sàn diễn thời trang và "cắn" thuốc lắc làm vui.

Khi L. thi trượt đại học, hai bậc phụ huynh vẫn mải mê với những cơn sóng vàng, chẳng hề quan hoài. Rồi họ nhanh chóng tìm một trường dân lập tống em vào. Thấy con mình xanh xao phờ phạc, bà mẹ cũng chỉ giúi cho con vài ngàn đô la, bảo "mày rủ bạn bè đi tẩm bổ đi con". Để thể hiện "đẳng cấp" dân chơi, L. chuyển sang dùng đá và nhanh chóng trở thành con nghiện.

Đến đây, tôi xin mở ngoặc một chút rằng đối với dân chơi ma túy đá thì có hai thuật ngữ phổ biến là "đập đá" và "xả đá". Theo Bác sỹ Tuấn, "đập đá" có nghĩa là việc con nghiện sử dụng cóong để hút, để phê với chất gây nghiện này. Thường mỗi cuộc đập đá có thể kéo dài thâu đêm suốt sáng. 

Sau khi đã "lên tiên" rồi, con nghiện lại có nhu cầu "xả đá". Đó là cần phải nhảy múa, hay "vận động" mạnh do thần kinh hưng phấn. Lúc này nhiều con nghiện sẽ lâm vào tình trạng rối loạn bản năng tình dục. Họ có ham muốn tình dục tột độ, kéo dài. Điều đặc biệt khi xả đá, phái nữ thường có ham muốn quan hệ tình dục mạnh mẽ và kéo dài gấp nhiều lần nam giới.

thieu nu phe ma tuy da
Một nhóm nữ sinh đang "đập đá".

Quay trở lại trường hợp của L. Có thể nói, ban đầu em đã bị đám bạn lợi dụng việc "phê" ma túy để lạm dụng tình dục. Song một thời gian sau, L. lại đổi ngôi trở thành "nữ hoàng" giường chiếu. L. từng tâm sự với các bác sỹ rằng lúc chơi đá vào, em không biết gì nữa, không thể kiểm soát nổi hành vi. Cơ thể nóng hừng hực, em lao vào hết gã này đến gã khác, có khi nhiều gã cùng một lúc. Mỗi đêm L. có thể "làm" đến 7-8 tiếng đồng hồ liên tục, với hàng chục thanh niên.

Cũng theo L. với đàn ông, khi lên cơn sau đập đá, họ dễ tìm "hàng" là sinh viên đú đởn, gái trẻ làm tiền chuyên đem thân xác đi giải đá cho các tay anh chị kiếm tiền. Còn như  L., đàn bà thì khó kiếm đàn ông kiểu "bóc bánh trả tiền" hơn. Bọn em thường "dùng" luôn các nhóm người đập đá cùng mình. 

Vả lại, đàn ông đi đập đá kia thường hiếm khi đủ tỉnh táo để đeo bao cao su, thế nên để tránh bị HIV, họ phải thuê riêng "rau sạch" giá cao để "xả đá". Đám ấy thường là người khá giả, giàu có. Thường thì họ dùng luôn bọn đang "cuồng dâm" vì cuộn đá chúng em để "giải". Tình dục bầy đàn với nhau xuyên ngày xuyên đêm như thế, là hai bên cùng được "giải khát".

2. Giống như L., bệnh nhân Lê Thị K. (SN 1994, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) - từng là một "nô lệ" của ma túy "đá". K. nổi tiếng trong số các bệnh nhân nhập viện vì thành tích "khủng" của mình trong quan hệ tình dục. Một lần "đập đá" xong K. phải nhập viện vì quan hệ tình dục hàng chục lần chỉ trong 24 giờ!

K. tâm sự, bản thân đã từng chơi qua đủ thứ. Từ tài mà, heroin cho đến thuốc lắc nhưng phải cho đến khi sử dụng "đá" thì "chung thân" với nó luôn. Đá gây ảo giác và hưng phấn rất mạnh, thời gian phê thuốc gấp 20-30 lần làm cho K. luôn ở trạng thái hưng phấn rất lâu. K. cảm thấy rất yêu đời, nhìn thấy cái gì thì thấy rất yêu cái đó, cảm giác khỏe gấp 2-3 lần bình thường, có thể nhảy suốt đêm không biết mệt, rồi thậm chí lại có cảm giác muốn "nuốt chửng" ai đó...

Cách đây chưa lâu nữ sinh Tô Hồng V. đã phải nhập viện tâm thần điều trị vì bị loạn thần sau khi uống rượu có pha amphetamine (một loại ma túy tổng hợp) trong một bữa tiệc được tổ chức dịp gần Tết bởi một nhóm bạn ở nước ngoài về Việt Nam.

Một bác sỹ thuộc Viện Sức khoẻ tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) kể lại, đó là vào dịp giáp tết một nhóm học sinh đưa một cô gái trên xe taxi đến trong tình trạng vật vã, ngất lên ngất xuống. Trao đổi với bác sỹ, nhóm học sinh thú nhận để tổ chức tiệc tất niên cho hoành tráng, nhóm trưởng đã pha ma túy đá vào rượu để "kích thích" cuộc chơi lên đỉnh trước khi "hạ màn".

Nữ sinh V. đã uống rượu pha amphetamine mà không hề hay biết. Sau khi uống, hỗn hợp này phát huy tác dụng, khiến cô không kiểm soát được bản thân. Vậy là cô đã trở thành món đồ chơi cho đám choai choai. Sáng hôm sau tỉnh dậy, cô gái này hết sức sợ hãi, bị sốc nặng và rơi vào trạng thái loạn thần trong những ngày sau đó, buộc phải vào viện điều trị".

Không chỉ có thanh niên mới bị ma tuý đá đánh gục mà ngay cả với những người có tuổi nếu thiếu cảnh giác cũng sẽ bị hậu quả khó lường. Viện Sức khoẻ tâm thần từng tiếp nhận một nữ bệnh nhân là "quý bà" Ngọc T.  Sau một lần vào sàn nhảy và được dụ dỗ sử dụng ma túy đá, T. - một phụ nữ giàu có và nhan sắc có thừa bỗng dưng đổ đốn bỏ nhà ra đi theo tiếng gọi của thần đá. Bập vào thứ ma tuý chết người này, T. không kiểm soát được hành vi và đồng ý quan hệ tình dục bừa bãi. Cho đến lúc T. thân thể tàn tạ, hành vi dở điên dở dại thì người thân mới vội vàng đưa vào điều trị.

3. Có mặt tại phiên tòa xét xử vụ án "Hiếp dâm trẻ em" cuối tháng 12-2015, có lẽ không chỉ tôi mà rất nhiều bậc phụ huynh phải giật mình, thậm chí choáng váng khi biết được bản chất của  vụ việc. Một em gái mới 13 tuổi do phê ma túy đã rủ rê cậu bé 15 tuổi quan hệ tình dục nhiều lần với mình.

Phạm Ngọc Hoàng (SN 1999, trú ở phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) có nick facebook là "Cậu bé thích chén". Tháng 9-2013, qua mạng xã hội Hoàng quen biết Đào Vân T. (SN 2000). Tối 22-9-2014, T. và cháu C.P.A (SN 2001, trú ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) rủ nhau đi chơi.

Do không muốn về nhà ngủ nên T. nhắn tin vào facebook của Hoàng bảo: "Cho em và P.A ngủ nhờ một hôm". Nhận lời đồng ý, Hoàng hướng dẫn cho T. và P.A đi "xe ôm" xuống siêu thị Mường Thanh, ở quận Hà Đông, thì gọi điện cho thiếu niên ra đón.

Khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, Hoàng ra đón 2 cô bạn gái, rồi dẫn lên tầng 2 nhà người mẹ nuôi của đối tượng để ngủ. Gần trưa hôm sau, Hoàng vào phòng của T. và P.A nói chuyện. Ít phút sau, P.A kêu nóng bức và rủ Hoàng sang phòng bên cạnh tâm sự.

Giữa lúc Hoàng đang nằm tại chiếc phản gỗ nói chuyện với cô bạn gái mới quen biết thì P.A bất ngờ kêu "vã quá". Không hiểu bạn gái nói gì, thiếu niên liền hỏi lại thì được P.A bảo vừa chơi ma túy "đá" xong nên thấy bứt rứt trong người.

Trong cơn "phê" ma túy, cô bé chưa đủ 13 tuổi bảo Hoàng ôm hôn P.A. Thế rồi cả 2 cùng nhau quan hệ tình dục. Ở chơi lại nhà mẹ nuôi của Hoàng đến chiều 23-9-2014, P.A một lần nữa lại tranh thủ sự vắng mặt của cô bạn đi chơi cùng để gạ gẫm nam thiếu niên mới quen quan hệ tình dục. 

Thậm chí, lần này cô bé còn bảo Hoàng cùng nhau diễn những trò tai quái, song bị nam thiếu niên gạt đi. Như cuối cùng, P.A đã quan hệ tình dục với bạn trai theo phong cách của "dân chơi". "Cậu bé thích chén" đã phải nhận trái đắng bằng bản án 3 năm 6 tháng tù giam.

Theo Bác sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Văn Tuấn Trưởng khoa cai nghiện Bệnh viện Tâm thần Hà Nội: Ma túy đá (hay ma túy tổng hợp - ATS) gây ảnh hưởng mạnh đến tim mạch, hệ sinh sản, nó sẽ giết chết tinh trùng của đàn ông. Nó còn ảnh hưởng hầu hết đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt khi sử dụng trong một thời gian dài dễ dẫn đến suy nhược cơ thể. Bởi khi dùng ATS, người nghiện sẽ mất đi cảm giác thèm ăn, thèm uống nên người sẽ không nạp đủ năng lượng. 

Bên cạnh đó ATS cũng khiến người nghiện phải vận động nhiều vì thần kinh hưng phấn. ATS còn nguy hiểm hơn heroin ở chỗ nhiều người không coi nó là ma túy, mà chỉ là một loại… tân dược gây kích thích thần kinh mà thôi. Ban đầu khi mới sử dụng, người nghiện có thể dùng với tần suất thưa, khó phát hiện; khi thiếu thuốc nó cũng không có hội chứng vật vã như heroin.

Theo một nghiên cứu với những người bình thường, khi được thích thú ăn một món ăn ngon hay khi hưng phấn trong quan hệ tình dục thì chỉ số dẫn truyền thần kinh là 200 đơn vị dopamine (chất dẫn truyền thần kinh trong não, giúp não bộ kiểm soát chuyển động và phối hợp vận động). Còn với những đối tượng sử dụng hàng đá thì chỉ số này tăng lên tới 3.000 đơn vị dopamine. 

Do vậy, các đối tượng khi đã sử dụng ma túy đá rất khó bỏ. Bởi người sử dụng không chỉ lệ thuộc vào những viên ma túy đó về mặt sinh lý mà còn phụ thuộc cả về mặt tâm lý. Nó khiến con người ta cứ thôi thúc tìm đến mặt hàng đó để sử dụng.

M. Tiến - M. Trí

Cảnh sát toàn cầu