Thiếu nhân lực quản trị khách sạn và ẩm thực

18:00 | 13/11/2012

712 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
“Việt Nam đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản, nhất là trong ngành công nghiệp du lịch khách sạn. Điều đó đã tạo cơ hội cũng như thách thức cho Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus.”

Đây là đánh giá của TS Hank Duyverman, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus - Tập đoàn Giáo dục KinderWorld.

Đào tạo lao động chất lượng tầm khu vực

- Xin ông cho biết mục đích của khóa Quản trị Khách sạn và Ẩm thực mà bên ông đang bắt đầu triển khai? Tại sao ông lại mở khóa học này ở Việt Nam trong thời điểm hiện nay?

Khóa Quản trị Khách sạn và Ẩm thực của chúng tôi có mục đích chính là để đáp ứng nhu cầu đào tạo của thị trường Việt Nam trong lĩnh vực Khách sạn, Du lịch và Ẩm thực. Các số liệu hiện nay cho thấy, Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản, nhất là trong ngành công nghiệp du lịch khách sạn. Điều đó đã tạo cơ hội cũng như thách thức cho Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus.

Nhu cầu này càng trở nên cấp thiết khi sắp tới đây, vào năm 2015, khi mà Thỏa thuận ASEAN về tự do luân chuyển nguồn nhân lực ngành Du lịch giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á được triển khai.

Các cơ sở giáo dục cung cấp các chương trình đào tạo đáp ứng được nhu cầu của thị trường sẽ tạo ra một lực lượng lao động chất lượng và hiệu quả hơn, có khả năng làm việc trong tầm khu vực. Và Pegasus được kì vọng để đáp ứng những nhu cầu đó. 

TS Hank Duyverman, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus – Tập đoàn Giáo dục KinderWorld


- Ông hãy nói rõ điểm khác biệt của khóa học này đối với các khóa học tương tự có ở Việt Nam?

Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus cung cấp một loạt các khóa học trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Khoa Khách sạn, Du lịch và Ẩm thực giảng dạy ở cấp độ chứng chỉ các khóa học phát triển kỹ năng chuyên nghiệp cũng như các chương trình học thuật dựa trên Khung bằng cấp của Úc (AQF) và Khung chất lượng nguồn nhân lực của Singapore (WSQ). 

Hơn nữa, học viên sau khi hoàn thành chương trình học tại Pegasus (tương đương với 4 Chứng chỉ từ cấp độ 1 đến 4) sẽ được chuyển tiếp lên thẳng chương trình Cử nhân năm thứ 3, trường Đại học Edinburgh Napier (Scotland), chuyên ngành Quản trị Khách sạn du lịch. Nhắm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động Quốc tế, các khóa học của chúng tôi được giảng dạy bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, được hỗ trợ của thư viện học liệu song ngữ trực tuyến phong phú dành cho cả giáo viên và học viên.

Ngoài ra, các khóa học của chúng tôi cũng sẽ đáp ứng Thỏa thuận ASEAN về tự do luân chuyển nguồn nhân lực ngành Du lịch giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á sẽ có hiệu lực vào năm 2015. 

Pegasus tự hào được tư vấn và hỗ trợ bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Quản trị khách sạn, do đó đảm bảo các khóa học tại Pegasus luôn bám sát các nhu cầu cụ thể của ngành và kết quả là học viên tốt nghiệp của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng cho công việc và có khả năng bứt phá thành công trong sự nghiệp của mình.

Rèn tư duy nghĩ khác để làm khác

- Được biết, trường ông năm nay mới bắt đầu chiêu sinh, vậy ông sẽ thuyết phục những phụ huynh, học sinh như thế nào để họ tin tưởng và gửi gắm con em theo học tại đây? 

Đơn vị chủ quản của Pegasus, Tập đoàn Giáo dục KinderWorld, bắt đầu vào Việt Nam từ năm 2000, đã đạt được những thành tích đáng chú ý và được công nhận rộng rãi trong lĩnh vực cung cấp giáo dục chất lượng cao trong suốt 12 năm qua. 

Mặc dù Pegasus mới thành lập, nhưng được đảm bảo với cùng các tiêu chí và cam kết chất lượng giáo dục, giảng dạy và đào tạo. Chúng tôi đặc biệt tập trung vào việc đảm bảo môi trường học tập chất lượng và kết quả vững chắc cho học viên. 

- Yêu cầu đối những học viên muốn theo học để có kết quả tốt nhất?

Đầu tiên là các em sẽ phải đáp ứng yêu cầu đầu vào về điểm tiếng Anh IELTS để tham dự chương trình quốc tế, cụ thể là 4.5 điểm IELTS (hoặc tương đương). Tiếp theo đó, kết quả học tập sẽ tùy thuộc vào chính khả năng của các em. Tuy nhiên, có rất nhiều điều các em có thể làm được để đáp ứng được mục tiêu học tập và tốt nghiệp thành công.

Không cần phải nói thì việc tập trung học trong lớp và hoàn thành các bài tập là những yêu cầu cơ bản. Kèm theo đó là chương trình thực tập do Pegasus thu xếp cho các em được làm việc tại các khách sạn 4-5 sao, tiêu chuẩn quốc tế, bước đầu để các em tiếp cận với thực tế công việc trong ngành Quản trị Khách sạn và Ẩm thực

Hơn thế nữa, học viên sẽ được thử thách bằng yêu cầu đọc thêm về các chủ đề của môn học, tham khảo các nghiên cứu chuyên sâu, thảo luận và tranh luận một cách tích cực đối với các học viên khác và với giáo viên để tìm ra câu trả lời. 

Những học viên vượt trội sẽ luôn luôn hỏi “tại sao lại như vậy?” hoặc “tại sao lại làm theo cách này?”, “có thể làm theo cách khác không?”, “có cách nào sáng tạo hơn và mới mẻ hơn?”… và họ sẽ tự tìm kiếm câu trả lời để từ đó tăng cường khả năng học hỏi.

Thái độ học tập tích cực này sẽ giúp hình thành các kĩ năng cần thiết cho triển vọng nghề nghiệp tương lai của các em. 

Xin cảm ơn ông!

 

Vietnamnet

DMCA.com Protection Status